XEM CLIP:

Lấy bằng tốt nghiệp THPT xong, anh Ngô Đình Hải (SN 1980) không chọn con đường thi đại học mà đi nghĩa vụ quân sự. Năm 2003, sau khi rời quân ngũ, anh Hải đi xuất khẩu lao động ở Malaysia.

Sau 3 năm làm thuê ở xứ người, anh Hải về quê. Có chút vốn trong tay, anh quyết định đầu tư vào loa đài, phông rạp đám cưới. Ngày ấy, phong trào làm phông rạp đám cưới thịnh hành nên anh thường xuyên nhận được việc ở xa nhà.

Anh Hải (phải) bên chiếc "siêu xe" của mình.

Từ ngày làm nghề cho thuê phông rạp, ở mỗi đám cưới, anh Hải đều thấy các loại xe ô tô khác nhau, và anh đã đam mê chế tạo xe từ đó.

“Mình không qua trường lớp nhưng thấy thích và đam mê nên tự đi mua vậy liệu về để chế tạo. Có thời điểm mải mê lắp ráp quá mà quên cả nghề chính là làm phông rạp, loa đài đám cưới nên vợ mình phải nổi khùng lên”, anh Hải nhớ lại.

Năm 2019, anh Hải hoàn thành chiếc ô tô đầu tay của mình sau hơn nửa năm chế tạo quên ăn quên ngủ. Chiếc xe của anh có động cơ điện, 4 bánh, 2 ghế và một thùng phía sau. Xe cao 1,2m, dài 2,5m, chạy được khoảng 40km sau mỗi lần sạc đầy.

Chiếc "siêu xe" đang được chạy thử ngoài đường.

“Ngày mới tập tành chế tạo, tôi giấu vợ lấy tiền đi mua vật liệu. Có những hôm trong túi không còn đồng nào, tôi phải nói dối vợ, đưa ra các lý do như lấy tiền sửa máy móc, loa đài. Nhiều lần, hết cả lý do để xin tiền vợ, không còn cách nào khác, tôi phải trộm cả tiền sinh hoạt của gia đình để mua linh kiện”, anh Hải nhớ lại.

Theo anh Hải, ban đầu vợ anh phản đối việc anh đam mê chế tạo xe, vì cho rằng đó là việc làm vô bổ. Nhưng khi chiếc xe hoàn thành, anh dùng chính chiếc xe của mình đi chở phục vụ đám cưới được nhiều người yêu thích, chụp ảnh nên vợ anh cũng nguôi dần. Cũng chính vì nhiều người yêu thích chiếc xe, anh lại đam mê chế tạo hơn.

Một mẫu xe cũng được nhiều người ưa chuộng

Anh Hải cho biết, bản thân chưa từng nghĩ đến việc sẽ kinh doanh các mẫu xe do mình chế tạo, cho đến khi một người ở huyện Yên Định ngỏ ý muốn mua lại chiếc xe với giá 12 triệu đồng về để trưng bày. Từ đó, anh nảy sinh ý tưởng sản xuất nhiều mẫu xe hơn để bán.

Đến nay, anh Hải đã sản xuất hàng chục mẫu xe khác nhau, rẻ nhất là 25 triệu đồng, đắt nhất là 50 triệu. Có những xe khách đặt hàng lên đến cả trăm triệu đồng.

“Mỗi chiếc xe tôi làm ra đều nhờ người cháu chụp hình đưa lên mạng xã hội, được rất nhiều người xem và yêu thích, cũng từ đó mà có nhiều đơn đặt hàng hơn. Chỉ tính riêng năm 2022, tôi đã bán được hơn 30 chiếc”, anh Hải cho biết.

Một mẫu xe khách đặt hàng.

Cũng theo anh Hải, những chiếc xe anh chế tạo ra thường được người chơi dùng để trưng bày ở quán cà phê, studio chụp ảnh.

Đầu năm nay, anh nhận được 3 đơn hàng, đặt chế tạo xe theo yêu cầu, trong đó có một đơn chế tạo “siêu xe Lamborghini Aventador”.

Sau nhiều tháng mày mò, chiếc “siêu xe” Lamborghini Aventador của anh đã hoàn thành. “Xong mẫu này, tôi dự định sáng chế ra một 'siêu xe' khác dựa trên dòng Bugatti”, anh Hải chia sẻ.