Hugh Hoffman, từng là một nhà môi giới chứng khoán, qua đời ở tuổi 91. Mặc dù là một triệu phú, sở hữu số tài sản khổng lồ, nhưng ông sống kín đáo, giản dị, không gây nhiều chú ý.

Ông sống trong một trang trại khiêm tốn ở vùng ngoại ô phía đông Cincinnati, bang Ohio (Mỹ). Ông qua đời trong vòng tay của những người bạn và gia đình yêu quý. Di chúc của ông cho thấy ông muốn giúp đỡ các tổ chức ở nơi ông sinh sống.

trieuphu1.jpg
Hugh Hoffman sống giản dị, dùng hàng triệu USD làm từ thiện

Người đàn ông trầm tính và chu đáo

Người thân của ông mô tả ông là người kín đáo, trầm lặng và khiêm tốn. Ông từng đi khắp thế giới, yêu thích thiên nhiên và sở thú. Ông rất thông minh, rộng lượng và rất quan tâm đến thế giới.

Khi qua đời, ông để lại khối tài sản trị giá 270,5 triệu USD làm từ thiện, đóng góp vào hoạt động của một số tổ chức ở địa phương.

Steve Bullock, cháu trai của ông cho biết ông đã đến thăm châu Phi, châu Á, Nam Cực và Nam Mỹ, thậm chí còn đi du lịch qua sông Amazon. Ông chưa bao giờ kết hôn và không có con.

"Ông rất giản dị. Ông thích mặc áo sơ mi polo và quần kaki. Đó là một người đàn ông rất khiêm tốn, vô cùng tốt bụng", anh cho biết.

Hoffman kiếm bộn tiền bằng cách đầu tư một cách khôn ngoan, chi tiêu tiết kiệm. Herbert Bullock, cháu trai của ông và cũng là một luật sư, điều hành khối tài sản khổng lồ sau khi Hoffman qua đời. Anh gọi điện cho Jeff Corney, người đứng đầu Trung tâm thiên nhiên Cincinnati để thông báo về việc họ sẽ nhận được "món quà lớn".

"Thật sự, tôi bị sốc khi nhận cuộc điện thoại ấy. Tôi đã phải hỏi lại 2 lần để chắc chắn về số tiền trung tâm nhận được", Jeff Corney cho biết.

Ông Hoffman từng là giám đốc Trung tâm thiên nhiên cách đây nhiều thập kỷ. Con số chính xác không được tiết lộ, theo Cincinnati.

Ước tính, ông Hoffman dành tặng cho Trung tâm thiên nhiên Cincinnati khoảng 20 triệu - 25 triệu USD; Sở thú Cincinnati sẽ nhận được khoảng 50 triệu USD; 100.000 USD cho Trung tâm Bảo tàng Cincinnati; 100.000 USD cho Trung tâm vườn Cincinnati; 100.000 USD cho Khu bảo tồn Little Miami; khoảng 70 triệu USD cho các tổ chức từ thiện "nghiên cứu hoặc điều trị bệnh xơ cứng teo cơ một bên".