Theo trang Oddity Central, hôm 7/7, tàu đánh cá Wanli Princess 168 đang di chuyển về cảng Tân Bắc trên đảo Đài Loan (Trung Quốc) đã phát hiện vật thể lạ dưới nước. Khi tới gần, họ phát hiện một người đàn ông cởi trần đang bám vào chiếc phao bơi 7 sắc cầu vồng mà trẻ em thường sử dụng ở bãi biển. 

Trong một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, thủy thủ đoàn đã ném phao cứu sinh cho người đàn ông có tên Hong Nan, sau đó kéo lên thuyền và đưa vào bờ. Ông Hong bị mất nước do đã trôi nổi trên biển suốt 19 tiếng trước khi được tàu cá phát hiện. 

Ông Hong chia sẻ bản thân rơi vào tình huống trớ trêu, khi ông nhảy xuống biển Tân Bắc cùng chiếc phao bơi để giải nhiệt sau một ngày làm việc nắng nóng. Trước đó, ông có sử dụng đồ uống nên nhanh chóng chìm vào giấc ngủ khi nằm thư giãn trên phao. Ông nhớ đã nhảy xuống biển vào lúc 18 hoặc 19h ngày 6/7, và tỉnh lại sau vài giờ. Tuy nhiên lúc này, người đàn ông đã ở cách xa bờ.

Dù cố gắng kêu cứu, nhưng do ở quá xa nên không ai có thể nghe thấy tiếng ông Hong. Ông chỉ còn cách trôi dạt trên chiếc phao suốt đêm cho đến ngày hôm sau, khi ông được các thủy thủ trên tàu cá phát hiện vào lúc 13h30.

Sau khi được đưa tới một bệnh viện ở Đài Bắc, các bác sĩ đã tiến hành một số xét nghiệm, và cho ông Hong xuất viện ngay sau đó.

Ông Xu Minglong thuộc Sở Cứu hỏa Tân Bắc xác nhận, “tại hiện trường, người đàn ông không bị chấn thương, và các dấu hiệu sinh tồn ổn định. Ông ấy đã yêu cầu chúng tôi đưa nước, nên chúng tôi đã bù nước cho bệnh nhân trước. Các bác sĩ sau đó kiểm tra lại các chỉ số và phát hiện mọi thứ đều ổn định, nên bệnh nhân được phép tự rời khỏi phòng cấp cứu”.