Chiều 9/10, người dân tại TP.HCM tìm đến nhiều cây xăng mới có thể mua vì nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu treo biển "hết xăng" hoặc ngưng bán do đang nhập hàng. Một số ít hàng vẫn mở bán thì xuất hiện cảnh tập trung đông người chờ đổ xăng.
Đến tối, tình hình mua bán xăng vẫn rất nhộn nhịp. Hàng trăm người ra vào các cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi (quận 5), Xô Viết Nghệ Tĩnh, Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Trần Não (TP. Thủ Đức)...
Tại cây xăng trên đường Trần Não (TP. Thủ Đức), xăng RON 95 được niêm yết với giá 22.120 đồng/lít. Khách tăng đột biến khiến lượng xăng bán ra cũng tăng cao.
Một nhân viên tại cây xăng này cho biết từ sáng, lượng người đến đổ bắt đầu đông và kéo dài đến tận đêm. "Từ sáng đến tối tổng lượng xăng bán ra có thể đạt hơn 60.000 lít, tăng gấp đôi so với ngày thường", anh nói.
Quản lý cửa hàng cho biết nhiều người đặt câu hỏi "ngày mai còn bán xăng không"? Để giải đáp thắc mắc và lo ngại của khách, người này khẳng định sẽ luôn có đủ xăng để bán và kêu gọi người dân không mua xăng trữ, gây mất an toàn và dễ cháy nổ.
Đến 22h, lượng khách vẫn không giảm. Họ cho biết đây là lần đầu tiên thấy đông người đổ xăng vào khung giờ này.
Tương tự, tại cây xăng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) cũng rất đông khách. Cửa hàng này khẳng định chỉ đổ trực tiếp vào xe, không bán cho người mang theo chai, can nhựa để tích trữ.
Cửa hàng này có 10 trụ bơm đều hoạt động hết công suất. Khách mua xăng ra vào liên tục khiến nhân viên không thể nhớ nổi người nào đến trước và đến sau, có lúc xảy ra tình trạng tranh giành lượt đổ theo thứ tự.
Ghi nhận lúc 23h45, vẫn còn đông nghẹt người chen chúc nhau chờ được đổ xăng.
Anh Văn Pháp Trí (32 tuổi, TP. Thủ Đức) làm taxi công nghệ cho hay, cả ngày nay anh tốn rất nhiều thời gian cho việc đổ xăng. Anh Trí đã đổ xăng 3 lần, nhưng mỗi lần anh phải kiếm hơn 10 cây xăng mới có chỗ để nạp nhiên liệu, nhưng rất hạn chế về số lượng có thể mua. 
Tương tự, một tài xế xe ôm công nghệ chia sẻ: "Vì 2 cây xăng gần đó hết hàng nên người dân kéo đến cây xăng Petrolimex mua cho thoải mái, chứ sáng giờ các điểm tôi ghé thường đóng cửa và giới hạn tôi đổ không quá 30.000 đồng. Trong khi đó, trung bình mỗi ngày tôi chạy hết 100.000 đồng tiền xăng".
Anh Vũ Tùng Lâm, cửa hàng trưởng của cây xăng, cho biết từ sáng nay khách tăng đột biến, cửa hàng phải huy động nhân sự văn phòng vào hỗ trợ nhân viên bơm xăng. "Bản thân tôi cũng làm việc xuyên suốt, hiện tại là 0h rồi mà anh em vẫn chưa ăn uống gì", anh Lâm nói.
Lúc nhập hàng là thời gian hiếm hoi nhân viên được rảnh để tranh thủ ăn tối. Theo Sở Công Thương TP.HCM, Petrolimex Sài Gòn đã huy động 80 xe bồn vận chuyển xăng dầu từ kho về nhập cho tất cả cửa hàng bán lẻ trong hệ thống, tăng cường nguồn cung bù đắp cho các cửa hàng lân cận đóng cửa hoặc bị gián đoạn nguồn cung cục bộ.