W-viếng TBT, TPHCM 19.jpg

Di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt ở vị trí trang trọng trong khuôn viên chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3). 

W-viếng TBT, TPHCM 10.jpg

Sáng 22/7, rất đông người dân trong đó có nhiều bạn trẻ là học sinh, sinh viên đến đây để tỏ lòng thành kính, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

W-viếng TBT, TPHCM 4.jpg

Đứng trước di ảnh, nhiều người không nén được xúc động trước mất mát lớn của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Với họ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân.

W-viếng TBT, TPHCM 3.jpg

Bạn Lê Thị Yến Thi (23 tuổi) mặc trang phục Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đến thắp nhang bên di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tâm sự: "Em sinh hoạt tại Ban chấp hành Đoàn phường Bình Trị Đông A (quận Bình Tân). Trong suốt quá trình này, hành động và tư tưởng của Tổng Bí thư luôn là tấm gương mẫu mực để chúng em học tập, noi theo".

W-viếng TBT, TPHCM 18.jpg

Bạn trẻ Đặng Đăng Khoa (quận Bình Tân) cùng nhóm bạn tới chùa Vĩnh Nghiêm thắp nhang, kính cẩn nghiêng mình trước di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

W-viếng TBT, TPHCM 11.jpg

“Buổi chiều hôm đó khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi rất buồn, cảm giác như mất đi một người thân trong gia đình. Đối với tôi, ông là một lãnh đạo cấp cao có cả tâm, tài và đức. Tuy xa mà như gần, ông vẫn luôn ở trong tim mỗi người dân Việt Nam”, chị Quyên (quận Bình Thạnh) bày tỏ.

W-viếng TBT, TPHCM 6.jpg

Sau khi thắp nhang, nhiều người dành phút mặc niệm trước di ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ít người lặng lẽ lau dòng nước mắt tiếc thương nhà lãnh đạo mẫu mực của Đảng.

W-viếng TBT, TPHCM 7.jpg

Tang lễ Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng sẽ được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25/7 và 26/7.