W-dien-bien-thach-thao-13-1.jpg

Trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên sáng nay đông đúc người dân và du khách khi sự kiện Lễ hội "Về miền Hoa ban" chuẩn bị được khai mạc.

W-dien-bien-thach-thao-18-1.jpg

9h sáng, Trung tâm Giao lưu văn hoá và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ sớm diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc, Liên hoan Nghệ thuật Xòe Thái và Nghệ thuật Khèn Mông; Trưng bày giới thiệu văn hóa truyền thống của địa phương; Hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao; Không gian phiên chợ vùng cao, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, độc đáo của tỉnh... 

W-dien-bien-thach-thao-4-3.jpg

Hình ảnh những người phụ nữ dân tộc Thái vui vẻ nhảy múa cạnh không gian nhà sàn truyền thống và biểu tượng cây hoa ban nở rộ.

W-dien-bien-thach-thao-15-1.jpg

Trong sáng nay, rất nhiều du khách có mặt tại đây để tham gia các hoạt động vui chơi giải trí: ném còn, nhảy sạp, đi cà kheo...

W-dien-bien-thach-thao-5-3.jpg

Chị Lò Thị Việt (du khách) chia sẻ: "Rất lâu rồi tôi mới thấy Điện Biên tổ chức lễ hội lớn đến vậy. Các chị em dân tộc đều xúng xính váy áo nhìn rất đẹp và thu hút".

W-dien-bien-thach-thao-17-1.jpg

Những bộ trang phục truyền thống của người Dao Đỏ, H'Mong, Khơ Mú... nổi bật trong không gian giao lưu văn hóa. Họ đều là những dân tộc sinh sống lâu đời tại tỉnh Điện Biên.

W-dien-bien-thach-thao-9-1.jpg

Trong những ngôi nhà bằng tre nứa, các mâm cơm được bày sẵn. Du khách cùng những người dân tộc vui vẻ dùng bữa, giao lưu ẩm thực truyền thống.

W-dien-bien-thach-thao-19-1.jpg

Phụ nữ Thái Trắng chơi nhạc cụ truyền thống để mọi người nhảy múa.

W-dien-bien-thach-thao-3-3.jpg

Nam thanh nữ tú các dân tộc cùng nắm tay nhau nhảy điệu xòe hoa trong không gian giao lưu văn hóa.

W-dien-bien-thach-thao-6-3.jpg

Một số người đi mời rượu như một nghi thức làm quen, đón bạn đến chơi nhà của người vùng cao.

W-dien-bien-thach-thao-1-3.jpg

Các chị em khoác vai nhau thưởng thức rượu truyền thống sau những điệu nhảy.

W-dien-bien-thach-thao-2-3.jpg

Lễ hội Hoa ban năm nay được tổ chức gắn với khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên, là sự kiện lớn nhằm quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng. 

Tối cùng ngày sẽ diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên với Chương trình nghệ thuật được dàn dựng chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc, tiêu biểu của các vùng, miền trên cả nước; đồng thời, lan tỏa thông điệp đến với bạn bè và du khách trong nước và quốc tế lịch sử, văn hóa, du lịch của Việt Nam và mảnh đất, con người Điện Biên - Tây Bắc.