Tình huống xảy ra ngày 28/8 trên một tuyến đường tại Thanh Hóa. Camera giám sát của một ngôi nhà ven đường đã ghi lại được diễn biến, sau đó video chia sẻ trên một số mạng xã hội.

Theo đó, thời điểm xảy ra vụ tai nạn thì khu vực này có cơn mưa. Con chó thả rông, chạy sang gần hết đường thì đột ngột quay lại. Đúng lúc này, xe máy của người đàn ông mặc áo mưa đi tới, đâm vào con chó khiến người này ngã ra đường. May mắn là các phương tiện xung quanh đã kịp tránh.

Người đi xe máy ngã ra đường vì đâm vào chó, thêm chi tiết gây bức xúc.

Video cho thấy người đi xe máy không bị thương nghiêm trọng, vẫn có thể đứng dậy và dựng xe, cùng với sự trợ giúp của hai người phụ nữ khác sống ở gần đó. Hai người con trai khác đi tới gần khu vực xảy ra tai nạn nhưng sau đó lại đi vào nhà. 

Người đăng video trên chia sẻ: "Tội cho người đi xe máy quá, mọi người nuôi chó nên ý thức một chút, đừng thả rông như vậy". Đồng quan điểm, nick Bảo Xinh viết: "Mình yêu chó nhưng rất ghét những gia đình nuôi mà không có ý thức. Nào là cắn người, nào là vệ sinh bừa bãi, rồi nhất là ở quê hay có kiểu thả chó chạy rông, rất nguy hiểm". 

Trong khi đó, tài khoản Hòa Nguyễn cho rằng thậm chí người đi xe đâm phải chó chạy rông trên đường còn bị bắt đền. "Em đã chứng kiến một vụ, xe ô tô đâm vào con chó từ đâu lao ra, xe vỡ đèn mà người nhà còn ra bắt đền vì con chó nhà người ta bị thương", người này cho hay.

Với vụ tai nạn trên, chi tiết khiến nhiều người dùng mạng xã hội bức xúc là việc những người đàn ông gần đó đứng nhìn mà không có bất kỳ hỗ trợ nào cho người bị nạn. "Không hiểu anh ấy nghĩ gì mà đứng ngó xong rồi để mặc nạn nhân với hai người phụ nữ vất vả trợ giúp nâng chiếc xe", anh Quốc Sự lên tiếng.

"Nghĩ mà buồn, hai người đàn ông trẻ, khỏe mà có vẻ vô cảm quá. Đành rằng có người giúp đỡ rồi nhưng đó là phụ nữ, chân yếu tay mềm. Còn nếu sợ liên đới thì đây là khu vực nhà mình cơ mà. Thử đặt hoàn cảnh mình rơi vào trường hợp đó, một câu động viên thôi cũng có thể bớt đau đi bao nhiêu", nick Giang Anh viết.

Bên cạnh đó, một số thành viên cũng chia sẻ kinh nghiệm trong tình huống này. "Các cụ có câu "Chó tránh đầu, trâu tránh đuôi", mình cũng dựa vào đó để xử lý. Ngoài ra hạn chế bóp phanh trước vì gặp tình huống bất ngờ rất dễ bóp mạnh, gây ngã", anh Vũ Hoàn bình luận trên Facebook.

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Những tình huống khiến lái xe phải 'dựng tóc gáy'

Nóng trên đường: Những tình huống khiến lái xe phải 'dựng tóc gáy'

Xe máy bất ngờ tạt đầu, tự dưng bị đâm vào sườn xe, ô tô ngược chiều xoay vòng trước mặt,... là những tình huống trong tuần vừa qua khiến những người cầm vô lắng phải "dựng tóc gáy".