Theo đó, người dùng sẽ có trải nghiệm chia sẻ file ngay tại menu gốc của thiết bị, không khác gì so với tính năng AirDrop của Apple. Hiện tại tính năng mới đang được Microsoft triển khai cho Windows Insiders và sẽ sớm phát hành đại trà.

ab99d00af4229c3821d01b37a95fdab0.jpeg
Tính năng chia sẻ tài liệu mới giữa Windows và Android là đối thủ đáng gờm của AirDrop. Ảnh: DT

AirDrop từ lâu đã là “vua” của các tính năng chia sẻ tệp và cho đến nay Microsoft cùng các công ty khác vẫn phải vật lộn để cạnh tranh.

Để tận dụng khả năng chia sẻ tệp mới của Windows, người dùng sẽ cần PC chạy hệ điều hành Windows 11 hoặc ít nhất là bản cập nhật tháng 5 năm 2019 cho Windows 10. Bạn có thể sử dụng bất kỳ thiết bị di động nào miễn là thiết bị đó chạy Android 9.0 trở lên và đã cài đặt ứng dụng “Liên kết tới Windows” (Link to Windows) phiên bản 1.24032.518.0 trở lên.

Sau thiết lập, đối với thiết bị Windows, người dùng chỉ cần nhấp vào nút “Chia sẻ” (Share) và chọn “Liên kết điện thoại” (Phone Link). Đối với smartphone Android, khi ấn vào “Chia sẻ”, bạn sẽ thấy tuỳ chọn tương ứng có tên "Liên kết tới Windows - Gửi tới PC" (Link to Windows - Send to PC).

So với AirDrop của Apple, tính năng chia sẻ mới của Microsoft và Android cần thao tác thiết lập nhiều hơn do hệ sinh thái gồm nhiều loại thiết bị khác nhau. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất, việc chia sẻ file sẽ trở nên liền mạch hơn.

Theo tài liệu, Phone Link cũng hỗ trợ iPhone nhưng Microsoft không đề cập đến việc mở rộng tính năng này sang những thiết bị iOS.

(Theo DT)