Sáng 13/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM 2023) khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, thu hút hàng trăm người đến tham dự. 

Hội chợ với sự tham dự của 200 đơn vị kinh doanh dịch vụ bao gồm hàng không, lữ hành, khách sạn, giới thiệu 10.000 tour trọn gói và sản phẩm du lịch.

Để thu hút sự chú ý của khách tham dự, nhiều gian hàng cho người thật hoá trang thành các biểu tượng của các quốc gia trên thế giới, trong đó có đơn vị chuyên tour đi Mỹ.

Ngay từ sáng sớm, dù lễ khai mạc chưa diễn ra, nhiều người đã đứng xếp hàng để vào nhận các chính sách ưu đãi, khuyến mãi của hãng hàng không. quốc gia. Nhân dịp này, Vietnam Airlines giảm giá vé trực tiếp 15% cho khách đến hội chợ mua vé bay đi Trung Quốc, Đài Loan, Hongkong, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Australia, khu vực Đông Nam Á, châu Mỹ và châu Âu.

Tương tự, dịp này Bamboo chính thức mở bán chặng Cà Mau - Hà Nội với giá vé chỉ từ 769.000 đồng/chiều.

Chị Thái Hà (quận Tây Hồ) kiên nhẫn đợi hơn 30 phút để mua vé máy bay từ Hà Nội tới Phú Quốc vào cuối tháng 10. “Tôi mua vé cho 9 thành viên trong gia đình. Tôi đã tham khảo giá vé ở một số trang khác nhưng nay đến hội chợ để mong có được giá hấp dẫn hơn”, chị nói. 

Đây là dịp nhiều doanh nghiệp đưa ra các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu du lịch. “Đã đi được nhiều nước châu Á, nay tôi tham khảo thêm ở hội chợ các tour đi châu Âu, châu Mỹ với giá thành hợp lý”, người phụ nữ áo xám nói.

Một gian hàng tổ chức cho khách gắp thú may mắn để được hưởng voucher hấp dẫn gồm các tour du lịch đi Thái Lan, Nha Trang, Phú Quốc...

Gian hàng của Vietravel thu hút rất đông khách. Nhân dịp hội chợ, khách đến tham dự được sở hữu nhiều ưu đãi gồm combo, tour trọn gói trong và ngoài nước giảm tới 30% so với giá thông thường. 

Mỗi năm một lần, hai vợ chồng ông Dũng (quận Cầu Giấy) lại đến hội chợ để tham khảo các tour du lịch. “Tôi đã đi các nước như Singapore, Malaysia và châu Âu. Nay tôi đến tham khảo các tour trong nước mong có giá cả hợp lý”, ông chia sẻ.

“Tôi đang phân vân đi Trung Quốc hoặc Mỹ và thấy giá tour trọn gói tại hội chợ rẻ hơn 20% so với các nền tảng bán vé trực tuyến khác”, chị Lê Hạnh nói.

Ngành du lịch một số quốc gia và vùng lãnh thổ cũng tham gia hội chợ. Trong ảnh, gian hàng của Thái Lan tổ chức miễn phí các hoạt động như vẽ nón, chụp ảnh cùng trang phục truyền thống. 

Ngoài cung cấp nhiều chương trình khuyến mãi lớn, một số doanh nghiệp du lịch trong nước cũng giới thiệu và bày bán các đặc sản vùng miền.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam kéo dài từ hôm nay đến hết ngày 16/4.