Sáng 22/7, nhiều người hâm mộ bóng đá tập trung tại các quán cà phê trên phố Tô Hiệu (Hà Nội) dõi theo trận đấu ra quân tại World Cup giữa hai đội tuyển nữ Việt Nam và Mỹ. 

Vừa ăn sáng vừa theo dõi trận đấu qua điện thoại di động, anh Nam cảm thấy tiếc nuối vì các cô gái áo đỏ không thể có một pha dứt điểm hoàn hảo. “Ở pha lên bóng phút bù giờ hiệp 1, tiếc là tốc độ của Huỳnh Như không đủ đua với hậu vệ Mỹ”, anh chia sẻ. 

Anh Trình (quận Cầu Giấy) gần như chưa bỏ trận đấu nào của cả hai đội bóng đá nam lẫn nữ Việt Nam. “Hôm nay, tôi chỉ hy vọng đội tuyển nữ không thua quá 3 bàn, như vậy là may. Kỹ thuật cũng như thể lực, thể hình của 2 đội khá chênh lệch với nhau”, anh nói. 

Anh Duy Long (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho rằng tuyển nữ Việt Nam vào được VCK World Cup là đã là một thành tích lớn. “Trước sức mạnh của nhà đương kim vô địch thế giới mà đội Việt Nam vẫn đứng vững trước nhiều pha sóng gió trước khung thành là quá giỏi. Đây cũng là một trận đấu đáng xem”, anh nhận định. 

Tại TP.HCM, do trận bóng diễn ra vào buổi sáng, nhiều người vừa ăn điểm tâm vừa theo dõi.

Một số nhóm bạn bè, giới hâm mộ bóng đá đã hẹn nhau từ hôm trước, chọn quán cà phê có màn chiếu lớn để tụ tập cùng xem. Hình ảnh tại quán cà phê trên đường Vũ Tùng (quận Bình Thạnh).

Ông Năm vừa rán bánh cho khách thỉnh thoảng lại ngoái vào dõi theo diễn biến trận đấu. "Pha đẩy penalty của Kim Thanh quá xuất sắc, chẳng khác gì một bàn thắng cho đội Việt Nam", ông tán thưởng.

Tại một quán cắt tóc trên đường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh, TP.HCM), từ khách hàng đến chủ tiệm đều tập trung cổ vũ cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. 

Không khí World Cup nữ len lỏi ở nhiều con hẻm tại TP.HCM. Dù đoán Huỳnh Như và đồng đội sẽ thua, mọi người vẫn mong mỏi đội trưởng tuyển Việt Nam ghi được 1 bàn thắng vào lưới Mỹ.

"Trận bóng diễn ra vào giờ đi làm nên tôi cố gắng dành thời gian xem được ít nào hay ít đó", anh Trung (quận 3) nói.

Tuyển nữ Việt Nam có màn chào World Cup đầy ấn tượng và quả cảm khi chỉ thua với tỷ số 0-3 trước nhà ĐKVĐ Mỹ, sáng 22/7.

Ba bàn thắng của Mỹ ghi được do công của Sophia Smith ở phút 14 và 45'+7, Lindsey Horan phút 77'.

Trong trận đấu này, thủ môn Kim Thanh có nhiều tình huống cứu thua cho tuyển nữ Việt Nam, ấn tượng nhất là pha cản phạt đền của Alex Morgan cuối hiệp 1. Thủ môn sinh năm 1993 đổ người chặn đứng cú đá của đối thủ, giúp tuyển nữ Việt Nam thoát 1 bàn thua.