Nhằm đáp ứng cho nhu cầu lưu trú của dòng người hâm mộ khắp nơi trên thế giới đổ về xem World Cup 2022, nước chủ nhà Qatar đã dựng 1.800 căn lều tại một khu vực nằm ở phía Bắc Doha. 

Hầu hết những căn lều tại đây có 2 giường ngủ, không có máy lạnh mà chỉ có một chiếc quạt máy. Khách lưu trú được cung cấp cho một ổ khoá nhỏ để bảo quản tài sản cá nhân. 

Căn lều 2 giường ngủ có giá thuê 5 triệu đồng/đêm. 

Không có nhà vệ sinh trong lều mà khách lưu trú phải sử dụng khu vệ sinh chung, có vòi tắm. Giá thuê những căn lều 2 phòng ngủ này là khoảng 5 triệu đồng/đêm. 

Việc xây dựng tại khu lều vẫn đang diễn ra. 

Dù World Cup 2022 đã bắt đầu nhưng việc xây dựng tại khu lều vẫn đang diễn ra. Điều kiện sinh hoạt tại đây cũng khiến cho du khách cảm thấy thất vọng, nhất là nước tại khu vệ sinh chung được cho là không sạch sẽ.  

Thông tin thanh toán của du khách người Pháp đã đặt lều tại đây để lưu trú trong thời gian World Cup. 

Một du khách người Pháp cho biết, anh không thể ở trong căn lều như thế này mặc dù đã chi trả 3.300 USD (82 triệu đồng) để đặt trước. 

Du khách người Pháp bỏ đi khi thấy điều kiện sinh hoạt của khu lều quá tệ. 

Nói với BBC, du khách này cho hay: “Đối với tôi, đây không phải là trải nghiệm tốt. Khi tôi đặt phòng, họ nói đây là khách sạn nhưng thực tế đây là một ngôi làng thì đúng hơn. Giá cả thì quá đắt mà điều kiện sinh hoạt thì quá tệ”. 

Trong các căn lều không có máy lạnh mà chỉ có quạt máy. 

Gần khu lều có một công viên dành cho người hâm mộ World Cup. Nơi đây có một màn hình lớn để chiếu các trận đấu. Nhưng các du khách cho biết, màn hình này không được che chắn khỏi ánh nắng gay gắt. 

Khách lưu trú được cung cấp một ổ khoá nhỏ để bảo quản tài sản cá nhân. 

Chung cảm nghĩ, hai du khách người Mexico là Pedro và Fatima cũng cảm thấy thất vọng vì trót đặt lều lưu trú tại đây. 

Hai người cho biết, khi thấy các bức ảnh quảng cáo trên mạng, họ nghĩ rằng đây là nơi thú vị để tận hưởng bầu không khí lễ hội World Cup. Nhưng khi đến đây, họ cho rằng không thể ở nổi vì những căn lều làm bằng nhựa này rất nóng. 

Một trong những khu vực vệ sinh chung ở khu lều. 
Nước tại khu vệ sinh chung bị du khách phản ánh không sạch sẽ. 

Theo hai du khách, khi mở vòi nước ra, họ thấy nước có màu nâu, trông không được sạch sẽ. Họ đã phải đánh răng bằng chai nước mang theo. 

Quang Đăng (dịch)