Sáng 9/9, báo VietNamNet nhận được phản ánh của bạn đọc tên Huy (Tổ 40, phường 2, quận 8, TP.HCM), về việc chưa từng nhận được hỗ trợ kể từ đầu mùa dịch Covid-19. Vì bạn đọc không cho biết thông tin cụ thể nên báo đã đặt câu hỏi chung cho người dân tại phường 2 tới chính quyền địa phương.

Ông Tăng Xuân Phong, Chủ tịch UBND phường cho biết, ngoài các gói hỗ trợ của Chính phủ, TP.HCM, trong thời gian qua, phường cũng đã kêu gọi thêm các nhà hảo tâm ủng hộ gạo, mì tôm... giúp người dân vượt qua đại dịch.

Đối tượng được nhận hỗ trợ gồm cả người dân thường trú, tạm trú và lưu trú đang gặp khó khăn trên địa bàn phường. Tổ Hậu cần sẽ phụ trách phân phát theo danh sách đã tổng hợp từ các tổ dân phố.

Khi được hỏi về vấn đề để lọt danh sách người khó khăn, ông Phong băn khoăn, rất có thể khi nghe thông tin thành phố sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, một số người lao động khó khăn đã rời khỏi địa bàn phường. Khi biết có trợ cấp thì họ mới trở lại và đăng ký trễ. 

"Những trường hợp như vậy vẫn sẽ được nhận sau chứ không phải không có", ông Phong khẳng định.

Mong muốn được chung tay cùng cả nước chiến đấu với đại dịch, Báo VietNamNet phát động chương trình Tiếp sức đẩy lùi đại dịch cùng VietNamNet. 

Chương trình nhằm mục tiêu hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho người nghèo, lao động tự do, người thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các trung tâm bảo trợ xã hội, mái ấm tình thương…, những nơi chưa tiếp cận được gói cứu trợ.

Bên cạnh đó, chương trình cũng hướng tới hỗ trợ trang thiết bị y tế đến các bệnh viện, các trung tâm cách ly, trung tâm y tế, lực lượng y, bác sĩ.

Bạn đọc đang gặp khó khăn; các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp muốn tham gia chương trình tiếp sức, xin liên hệ với toà soạn theo cách sau:

Gọi đến tổng đài 19001081 (8h-20h mỗi ngày), hoặc gửi thông tin hoàn cảnh đến email: banbandoc@vietnamnet.vnđể đăng ký. 

Báo VietNamNet sẽ phối hợp cùng chính quyền địa phương xác nhận và tìm phương án hỗ trợ phù hợp nhất. 

Với vai trò là cầu nối, Báo VietNamNet rất mong Quý bạn đọc hảo tâm, các Doanh nghiệp, Tổ chức sẽ cùng đồng hành với chương trình và san sẻ tình thương với đồng bào.

Xin lưu ý, để công tác hỗ trợ được thuận lợi và các phản ánh chuyển đến cơ quan chức năng được phản hồi chính xác, mong bạn đọc để lại địa chỉ liên hệ cụ thể. 

Khánh Hòa

Sau phản ánh tới VietNamNet, người dân khu phong tỏa đã nhận tiền hỗ trợ

Sau phản ánh tới VietNamNet, người dân khu phong tỏa đã nhận tiền hỗ trợ

Tiếp nhận phản ánh từ VietNamNet, UBND phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã cử cán bộ đi từng hộ dân khu phong tỏa, phát tiền hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn bởi dịch Covid-19.