Năm 2011, cô Pauline Potter đến từ bang California, Mỹ đã được Tổ chức Guinness xác nhận kỷ lục là người phụ nữ béo nhất hành tinh, phá vỡ mọi kỉ lục trước đó.

Cân nặng của cô là 302kg. Với trọng lượng này, cô không thể sinh hoạt như một người bình thường. Ngoài việc xúc thức ăn và lau miệng, mọi thứ cô đều phải nhờ đến sự giúp sức của con trai mình. Muốn ra đường, cô sẽ được đặt lên một chiếc xe đẩy khổng lồ.

{keywords}
 

Ngoài chế độ ăn, Pauline cho biết, việc mình bị béo phì phần lớn là do gen của gia đình. Cả nhà cô bao gồm bố, mẹ đều có cân nặng tính bằng đơn vị tạ. Ngay cả con trai, người đang chăm sóc cô hàng ngày cũng béo phì, nặng 115kg.

{keywords}
 

Cuộc sống đối với Pauline mà nói không khác gì bị cầm tù. Cô không biết tương lai mình có thể sống như một người bình thường hay không. Cô luôn nuôi hi vọng có một thân hình bình thường để được sống cuộc đời như bao người. Vì vậy, Pauline đã tìm đến các chuyên gia dinh dưỡng để thực hiện kế hoạch giảm cân.

Nhờ sự hỗ trợ của bác sĩ Younan Nowzaradan - một chuyên gia đầu ngành, Pauline đã theo đuổi chế độ ăn kiêng và thực hiện cắt bỏ một phần dạ dày. Cuộc chiến cam go khốc liệt này chỉ có Pauline mới hiểu được. Không ít lần cô muốn từ bỏ vì không thể chịu đựng được. Có lúc giảm cân rồi lại tăng cân lại khiến Pauline vô cùng stress.

{keywords}
 

Sau hơn 1 năm, điều kì diệu đã đến, Pauline giảm được 67kg. Hành trình 10 năm nhiều thăng trầm là những ngày tháng vô cùng mệt mỏi, cô luôn bị cơn thèm ăn hành hạ.

Thời điểm hiện tại, Pauline chỉ còn nặng khoảng 65kg. Kết quả này là một điều kì diệu, cũng giống như một giấc mơ thay đổi hoàn toàn cuộc đời của cô. Cuối cùng, sau rất nhiều nỗ lực và cố gắng, Pauline cũng có thể tìm lại được cuộc sống của một người bình thường mà cô khao khát bao năm.

{keywords}
 
{keywords}
Thân hình hiện tại của Pauline

Pauline ngay từ khi 8 tuổi bắt đầu trở nên mũm mĩm. Và đến năm 17 tuổi, cân nặng của cô gần 136kg. Năm 29 tuổi, cô đạt mốc 226kg và đó cũng là năm cô sinh cậu con trai đầu lòng. Từ đó, cân nặng của cô tăng dần theo thời gian cho đến khi đạt ngưỡng 302kg. 

Thanh Anh (Theo Dailymail)

Người mẫu ngoại cỡ phải trả thêm tiền khi chụp ảnh

Người mẫu ngoại cỡ phải trả thêm tiền khi chụp ảnh

Những người mẫu có thân hình ngoại cỡ phải trả thêm 100 USD khi chụp ảnh cùng một nhiếp ảnh gia nổi tiếng tại New York, Mỹ.