Mới 26 tuổi, thế giới của Anna Tarrant (sống ở Sydney, Australia) bị đảo lộn khi cô được dự đoán chỉ sống thêm 5 năm sau khi các bác sĩ phát hiện ra khối u não.

Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra khi Anna vẫn còn sống khi đã 38 tuổi. Cô hiểu được tầm quan trọng của việc sống trọn vẹn mỗi ngày.

Anna cho biết 12 năm trước, cô cảm thấy mình đang ở giai đoạn đỉnh cao, hạnh phúc và khỏe mạnh. Nhưng rồi một buổi sáng, sau khi chạy 10km, cô trở về nhà. Lúc Anna bắt đầu giãn cơ ngoài ban công, mọi thứ trở nên tối đen.

Anna sống thêm được 12 năm sau khi phát hiện có khối u não. Ảnh: News.com.au

Anna trải qua một cơn động kinh nghiêm trọng khiến cô mất ý thức và co thắt cơ bắp dữ dội. Sau khi đến bệnh viện và trải qua các cuộc kiểm tra, Anna nhận được tin tức sẽ thay đổi cuộc đời cô mãi mãi.

“Các bác sĩ nói với tôi rằng khối u dường như đã phát triển ít nhất 5 năm trước khi được phát hiện”, Anna kể với News.com.au.

Trước đó, người phụ nữ này hoàn toàn không có triệu chứng gì - thậm chí không đau đầu. Cô đang ở độ tuổi 20, cảm thấy khỏe mạnh, ăn uống lành mạnh và tập thể dục gần như mỗi ngày. “Tôi hoàn toàn bị sốc. Bạn luôn nghe nói về những người khác được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, nhưng bạn không bao giờ nghĩ rằng đó sẽ là mình”, Anna tâm sự. 

Anna đã được phẫu thuật để loại bỏ càng nhiều khối u càng tốt. Nhưng các bác sĩ cảnh báo rằng, cô chỉ có thể sống nhiều nhất là 5 năm nữa.

Sau đó, Anna đã trải qua thêm 4 cuộc phẫu thuật cùng các đợt xạ trị, hóa trị nhưng khối u tiếp tục phát triển. Cô cảm thấy như đang ôm một quả bom nổ chậm.

Cô nhớ lại: “Tôi chấp nhận sự thật rằng mình sẽ chết, vì vậy tôi làm mọi thứ có thể để tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất. Tôi không phủ nhận rằng mình sợ hãi. Tôi sợ hãi vì không thể tránh khỏi việc tôi sẽ mất hết năng lực thể chất và tinh thần theo thời gian”. 

Ung thư não là một trong những bệnh ung thư được tài trợ ít nhất. Anna đã chi hơn 100.000 USD cho các chi phí y tế. Hiện cô mắc nợ hơn 30.000 USD. 

Cô đang thiết kế một website kết nối những người bệnh ung thư khác. “Cuộc sống thật ngắn ngủi. Lòng biết ơn và lòng tốt là tất cả”, Anna tâm sự. 

5 dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh ung thư

5 dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh ung thư

Sau thời gian dài âm thầm phát triển, tế bào ung thư sẽ gây ra một số triệu chứng bất thường. Vì vậy, bạn nên lắng nghe cơ thể để phát hiện bệnh sớm.