Cô Trần cho hay, chú cún cưng 5 tuổi tên Thu Thu của mình bị liệt và các bác sĩ thú y địa phương đã từ chối chữa trị. Hồi đầu tháng, cô Trần cùng chú chó của mình lái xe vượt hơn 1.400km đến Thượng Hải để tìm một cơ sở y tế tốt nhất cho cún cưng, nền tảng 021 Video của Trung Quốc đưa tin hôm 24/8.

Chú chó Thu Thu mắc một số bệnh trong đó có bệnh parvo ở chó và cả Covid-19 từ khi được 2 tháng tuổi. Khi được 4 tuổi, chú chó này bị suy thận cấp và được điều trị khỏi với mức chi phí đắt đỏ.

Chú chó tên Thu Thu được chủ đưa đi chữa bệnh. Ảnh Weibo.

Dù chú chó phải điều trị liên tục nhưng cô Trần cho hay chưa bao giờ có ý định từ bỏ nó. Khi phát hiện Thu Thu bị liệt vào đầu tháng, cô tìm mọi cách để chữa trị.

Theo các bác sĩ thú y địa phương, căn bệnh của chú chó Thu Thu không có hi vọng. Nhưng cô Trần không chấp nhận điều này và quyết định đưa cún cưng của mình đến Thượng Hải để tìm người có thể chữa trị cho nó.

Sau khi cùng cún cưng lái xe 1.400km đến Thượng Hải, Thu Thu được các nhân viên y tế tại một bệnh viện thú y tại đây kiểm tra sức khỏe toàn diện.

Câu chuyện sau khi được đăng tải trên mạng xã hội nhận được rất nhiều lời khen ngợi của người dùng mạng. Ảnh Weibo.

Các bác sĩ đưa ra chẩn đoán khác với những gì cô Trần nhận được tại bệnh viện thú ý địa phương và có phác đồ điều trị mới.

Cô Trần tuân thủ theo phác đồ điều trị của các bác sĩ tại đây. Tính đến thời điểm hiện tại, cô đã chi hơn 10.000 tệ (hơn 35 triệu đồng) cho các hóa đơn y tế của cún cưng. Đáng mừng, chú chó của cô Trần có tiến triển rõ rệt, có thể tự ngồi dậy.

"Ngoại trừ bố mẹ tôi, chú cún cưng này ở bên tôi lâu hơn bất cứ ai. Dù chỉ có hi vọng ít ỏi, tôi cũng sẽ cố gắng chữa trị cho 'cậu ấy'", cô Trần nói.

Câu chuyện sau khi được đăng tải trên mạng xã hội nhận được rất nhiều lời khen ngợi của người dùng mạng. Đa số nhận định cô Trần là một tấm gương tốt, thể hiện trách nhiệm đáng trân trọng của người chủ dành cho vật nuôi của mình.

Một người bình luận: "Thu Thu thật may mắn khi có người chủ tốt bụng. Cô Trần chính là tấm gương cho những người nuôi thú cưng".

"Thú cưng đã trở thành một phần của gia đình chúng ta vậy nên hãy chăm sóc chúng thật chu đáo", một người khác viết.

Theo Asiaone