4 năm trước, bà Điền khi đó 67 tuổi, người Sơn Đông (Trung Quốc) mang thai tự nhiên và hạ sinh một bé gái khiến cộng đồng mạng xứ tỷ dân xôn xao. 

Vượt mọi áp lực để sinh con ở tuổi 67

Trang Toutiao đăng tải, vợ chồng bà Điền đến với nhau vì tình yêu, khác với nhiều cặp đôi làm đám cưới nhờ mai mối thời đó. Ông bà có công việc ổn định, thu nhập tốt cùng 2 người con ngoan ngoãn, giỏi giang. Khi 2 con lập gia đình, ông bà cảm thấy cuộc sống khá buồn tẻ. Những cuộc sum họp cũng thưa dần vì các con bận rộn công việc. 

sinhcontuoi67a.jpg
Ở tuổi 67, bà Điền vượt mọi áp lực, rào cản để sinh con

Tuổi hưu trí, ông Điền cảm thấy buồn vì trước đây quá mải mê công việc, không dành thời gian trải qua tuổi thơ cùng các con. 

Về hưu, ông bà sống an nhàn, trồng rau, chăm hoa, tận hưởng cuộc sống vườn tược. Tuy nhiên, một ngày nọ, bà Điền thấy mình thường xuyên bị chóng mặt, nhức đầu và có nhiều triệu chứng lạ. Khi đến viện khám, bà bàng hoàng được thông báo mang bầu ở tuổi 67. 

Trong thời gian bà mang thai, các con ra sức phản đối thậm chí còn dọa cắt đứt mối quan hệ với bố mẹ nếu họ không bỏ đứa bé. Nhưng vợ chồng bà Điền vẫn kiên quyết giữ lại con và nói: "Chúng tôi có lương hưu hơn 10.000 tệ/tháng (khoảng 33,5 triệu đồng). Với số tiền này, chúng tôi có thể lo cho con mà không cần dựa dẫm vào ai cả".

Thăm khám nhiều nơi, ông bà được các bác sĩ phân tích những điều rủi ro khi sinh nở ở tuổi 67. Bà cũng làm đủ các xét nghiệm sức khỏe để đánh giá điều kiện sinh nở. Dù có khá nhiều bệnh nền và cũng biết trước những rủi ro nhưng cuối cùng, sau nhiều cân nhắc, vợ chồng bà Điền quyết định giữ lại đứa trẻ. Bà cho rằng đó là số phận, là cuộc sống ban tặng nên phải trân trọng món quà này. 

Ngày 25/10/2019, đứa trẻ ra đời sau ca phẫu thuật sinh mổ. Các bác sĩ rất kinh ngạc khi thấy buồng trứng của sản phụ giống như của một người phụ nữ 40 tuổi. Đó là lý do bà có thể mang thai tự nhiên. Sau sinh, sức khỏe bà Điền yếu, không có khả năng chăm sóc con nên bà thuê một bảo mẫu. Được sự chăm sóc tỉ mỉ, tận tình của bảo mẫu, cơ thể bà nhanh chóng hồi phục. Đứa trẻ cũng tăng cân rõ rệt. 

Ông Điền hết sức cưng chiều vợ, làm mọi việc để chăm sóc con nhỏ. Dù vất vả nhưng ông luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. 

Cuộc sống sau 4 năm

sinhcontuoi67b.jpg
Ông Điền hết sức yêu thương, cưng chiều con gái

Bé gái lên 4 ngày càng kháu khỉnh đáng yêu. Thấy em gái nhỏ như vậy, 2 người con của bà Điền cũng quên đi những hiềm khích xưa, rất yêu quý em nhỏ. Thậm chí, các con còn đề nghị chăm sóc em giúp bố mẹ khiến ông bà Điền vui mừng khôn xiết. 

Những người trước đây dị nghị về việc mang thai của bà Điền cũng đã dần hiểu ra. Họ vui mừng cho hạnh phúc tuổi già của ông bà. Nhưng điều khiến bà luôn lo lắng là liệu mình có đủ sức khỏe để đồng hành cùng con đến khi con trưởng thành?

Vì vậy ông bà đã lên kế hoạch cho tương lai của con. Để kiếm thêm thu nhập, ông Điền quay trở lại công việc, đi làm thêm. Ông bà thường xuyên đăng tải hình ảnh gia đình lên mạng xã hội và thu hút nhiều sự chú ý. Cũng nhờ cách này, ông bà có thêm thu nhập từ truyền thông.

Ngoài những người yêu mến cũng có không ít người ghen tức với cuộc sống của ông bà. Họ cho rằng, ông bà đang dùng con gái nhỏ để kiếm tiền.

Trước những lời lẽ chỉ trích của cộng đồng mạng, bà Điền không ngần ngại thừa nhận mình thực sự đang muốn kiếm tiền. Nhưng bà không phải lợi dụng con gái mà chỉ muốn chia sẻ cuộc sống hạnh phúc của mình. 

Nếu việc đó giúp kiếm thêm tiền và tích góp được nhiều hơn cho tương lai của con gái thì với bà không có gì là xấu hổ. Đồng thời, ông bà cũng mua bảo hiểm cho con gái hàng năm để con có khoản phòng thân. 

Các con của bà Điền giờ đây quây quần bên bố mẹ, rất yêu thương em gái nhỏ. Ông bà cũng cảm thấy vui mừng vì cuối cùng đã tích góp được tiền bạc, lo cho con một tương lai tốt. Kể cả khi họ có rời khỏi thế giới, con gái vẫn có một cuộc sống thoải mái về kinh tế. 

sinhcontuoi67.jpg
Gia đình nhỏ thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội, thu hút lượng người truy cập lớn 

Tháng 10 vừa qua, bà Điền tổ chức sinh nhật 4 tuổi cho con gái nhỏ. Nhiều người bình luận chúc mừng.

"Thật mong ông bà sống lâu bên con gái. Ông trời đã mang cô bé đến bên cha mẹ và cô bé thật may mắn khi có được một cuộc đời, có được tình yêu thương vô bờ bến. Sau này có ra sao, tôi tin rằng cô bé luôn biết ơn bố mẹ của mình. Bởi có được ngày hôm nay họ đã phải vượt qua rất nhiều gian khổ, khó khăn, điều tiếng", một người bình luận.

Sinh con ở tuổi 60, cụ bà bị chồng bỏ

Sinh con ở tuổi 60, cụ bà bị chồng bỏ

Atifa Ljajic dành cả đời để mơ về việc có con và sau gần 2 thập kỷ cố gắng, bà cũng đã mang thai ở tuổi 60. Trớ trêu thay, ngay giây phút đứa trẻ chào đời, chồng của bà lại quyết tâm bỏ vợ.
Lạ lùng:  Lấy vợ, sinh con ở tuổi ...90

Lạ lùng: Lấy vợ, sinh con ở tuổi ...90

Những cuộc hôn nhân này khiến dư luận phải đặc biệt chú ý bởi chú rể lại nhiều tuổi hơn cả bố vợ. Thậm chí, có trường hợp vợ mới cưới còn ít tuổi hơn con gái riêng của chồng.