- Phải vượt qua bao nhiêu khó khăn chị Thi mới vượt qua được nỗi đau mất chồng. Nhưng ngày 29/2 có lẽ mới là ngày đen tối nhất với chị. Chỉ vài phút chị mất đi cô con gái và cả bố chồng. Trong tích tắc, nỗi đau quá lớn lại ập xuống đầu chị.

Năm trước mất chồng, năm sau mất bố và con

Chiều 29/2, sau nhiều giờ xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người chết tại chỗ, một cháu bé tử vong trên đường đi cấp cứu, dọc đường Ái Mộ (quận Long Biên, Hà Nội) ở đâu người dân cũng bàn tán xôn xao về sự ra đi của các nạn nhân đáng thuơng.

Tìm đến gia đình có 2 nạn nhân tử vong là ông Trần Việt Tiến (SN 1952, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) và cháu Trần Gia Hân (6 tuổi, học trường Tiểu học Ngọc Lâm), nhiều người dân và hàng xóm đang đến chia buồn với gia đình.

Ngồi thất thần như người mất hồn tại một góc nhà chị Nguyễn Thị Thi (tên thường gọi là Ly, con dâu ông Tiến và là mẹ đẻ cháu Hân) phải kìm nén lại nỗi đau một hồi lâu mới có thể nói chuyện được.

{keywords}
Chỉ trong nháy mắt chị Thi mất cả con gái lẫn bố chồng sau vụ tai nạn khủng khiếp

"Đau lòng quá, sáng bố chồng tôi còn chở con bé đi học. Hai ông cháu đi được một lúc thì tôi nhận được tin báo từ cô giáo của cháu, nói rằng hai ông cháu gặp tai nạn. Tôi vội chạy ra thì chứng kiến sự việc đau lòng, bố tôi đã chết, còn con gái thì vỡ hết đầu. Nhìn thảm cảnh hiện ra trước mắt mà sao đau đớn và ám ảnh quá", chị Thi bật khóc kể lại.

Ngay sau khi nhận được thông báo từ trường học của con, chị đã kịp thời chạy ra và là người đưa con đi viện cấp cứu nhưng do chấn thương quá nặng, chị cũng chính là người phải chứng chứng kiến con gái ra đi ngay trong vòng tay của mình.

“Khi tôi nhận được tin như không biết gì nữa chỉ biết lao ra chỗ tai nạn, khi đến nơi tôi vội ôm cháu vào lòng, nhưng quá đau đớn cháu nó không thể qua nổi” - chị Thi kể lại trong nước mắt.

Đây là nỗi đau thứ hai chị phải hứng chịu trong cuộc đời mình.

"Năm kia phải đau lòng chứng kiến chồng mình bị tai nạn chết, còn năm nay con gái chết trên tay. Tôi làm sao đủ can đảm gánh nhiều nỗi đau đến thế này, sao tai họa ập vào gia đình tôi nhiều thế", chị Thi đau lòng khi phải chịu liên tiếp nỗi đau mất người thân.

Nhìn con dâu đau đớn, bà T. (mẹ chồng chị Thi) cũng đau xót ra ôm con bật khóc. "Con ơi, sao gia đình mình lại xảy ra cơ sự này cơ chứ. Đau xót quá con ơi, đau xót quá", bà T. khóc ngất khi mất đi chồng và đứa cháu nội.

Vừa chào chồng đi làm đã xảy ra chuyện

Cách đó không xa là gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Trúc (47 tuổi, phố Ái Mộ)

Trong căn nhà nhỏ trong chưa đầy 20m2 rất nhiều người dân đau buồn đến viếng, ai cũng thương cho người phụ nữ hiền lành, xấu số.

Tiếp chuyện chúng tôi, ông Trần Việt Dũng (55 tuổi, chồng bà Trúc) chưa hết bàng hoàng khi đột ngột mất đi người vợ.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng sáng 29/2.

Theo lời ông Dũng, bà Trúc giúp việc cho một gia đình trên phố nên sáng nào cũng vậy, bà đi mua đồ ăn về rồi đi bộ tới cuối đường. Buổi trưa bà về ăn cơm cùng chồng con.

"Vợ tôi vừa chào tôi đi làm không lâu thì tôi nghe thấy người dân chạy về báo tin bà ấy bị xe tông tử vong. Tôi như người mất hồn chạy ra thì lúc đó vợ tôi đã không qua khỏi. Nhìn vợ ra đi đột ngột mà đau xót quá", ông Dũng rưng rưng kể.

Nhị Tiến