Người ta nói: Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ. Ít ai biết rằng, thành công vang dội ngày hôm nay của Lionel Messi có công lớn của bà ngoại.

Hành động "kỳ lạ"

Lionel Messi sinh năm 1987 tại Argentina. Anh được xem là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Messi hiện giữ kỷ lục 7 Quả bóng vàng, 6 Chiếc giày vàng châu Âu.

Tại World Cup 2022, tính tới trước trận chung kết, Messi đã ghi 11 bàn thắng và 8 lần kiến tạo ở sân chơi, giúp siêu sao người Argentina trở thành cầu thủ đầu tiên vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong 4 trận ở các vòng chung kết. Đây là kỷ lục trong lịch sử World Cup.

Messi luôn ăn mừng bằng cử chỉ hướng đến người bà của mình. Ảnh: Talksports

Một điểm đáng chú ý là sau mỗi bàn thắng, Messi đều ngước mặt lên trên và chỉ hai ngón tay lên trời. 

Đó là hành động để tưởng nhớ bà ngoại, Celia Olivera Cuccittini, người đã qua đời khi Messi mới 11 tuổi nhưng có sức ảnh hưởng vô cùng sâu sắc đến anh. 

“Tôi muốn dành những bàn thắng của mình cho bà tôi. Bà đã đưa tôi đến với bóng đá từ những bước đầu chập chững, nhưng bây giờ, bà không thể thấy tôi đã đi xa như thế nào trên con đường của mình", Messi chia sẻ.

Lời tiên tri năm 4 tuổi

Lionel Messi sinh ra tại thành phố Rosario - nơi có 2 câu lạc bộ bóng đá là Newell's Old Boys và Rosario Central. Người dân ở đây hâm mộ cuồng nhiệt bóng đá, ngoại trừ Jorge Horacio Messi - bố của Messi.

Lionel Messi cùng bà ngoại và mẹ 

Tình yêu với môn thể thao vua của Messi được truyền từ bà ngoại- Celia Olivera Cuccittini.

“Hồi tôi 4 tuổi, một câu lạc bộ địa phương tìm kiếm cầu thủ nhí. Bà tôi đã nói với huấn luyện viên: Hãy cho cháu tôi vào đội. Khi ấy, huấn luyện viên thấy tôi quá còi cọc và các thành viên trong đội đều lớn hơn tôi 1 tuổi nên nghi ngại. Nhưng bà đã kiên trì nói 'Hãy cho nó chơi, hãy cho nó chơi' và tôi đã được nhận", Messi trải lòng trong một cuộc phỏng vấn.

Đích thân bà Celia đưa cháu trai đến buổi tập đầu tiên tại câu lạc bộ bóng đá thiếu nhi địa phương Grandoli.

"Lionel, một ngày nào đó, cháu sẽ là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới!", bà ngoại đã khích lệ Messi khi ở đó.

Có lẽ, bà cũng không ngờ được rằng, lời nói của mình đã trở thành sự thật. 

Vì vậy, sau này mỗi khi ghi bàn, siêu sao Argentina luôn chỉ tay lên trời để tưởng nhớ bà.

Hàng trăm cổ động viên Argentina hô vang "Bà ngoại của Messi"

Thấu hiểu điều này, sau khi Argentina đánh bại Croatia 3-0 để vào trận chung kết World Cup 2022, hàng trăm người hâm mộ Argentina đã đứng bên ngoài nhà bà ngoại của Lionel Messi và hô vang “Bà của Messi" để tri ân người bà quá cố.

Có thể thấy, đồng hành cùng Lionel Messi là sự giúp đỡ, bảo ban ân cần của bà ngoại. Bà dẫn dắt anh từ bước đầu chập chững vào sân cỏ, không ngừng cổ vũ, khích lệ và tin tưởng vào Messi.

Nhạy bén phát hiện ra tài năng của cháu, luôn tin tưởng, đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất để cháu có thể phát triển tài năng. Đó chính là những điều tuyệt vời trong cách giáo dục của bà Celia mà mọi phụ huynh có thể tham khảo.

Bảo Huy