Ngày 10/4, một video quay ở Đồng Lăng (An Huy, Trung Quốc) được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao.

Trong video, một chiếc ô tô màu trắng chìm dưới sông. Trên xe dường như đang có người đập tay vào cửa kính  kêu cứu. Tuy nhiên, ngay gần đó, một người phụ nữ vẫn thản nhiên giặt đồ, không quan tâm đến chiếc xe.

Rất nhiều người đã phẫn nộ khi thấy cảnh này. Hầu hết đều cho rằng, người phụ nữ này quá máu lạnh, thấy chết không cứu.

Hình ảnh trong video

Tuy nhiên sau đó chủ nhân của video đã lên tiếng kể lại toàn bộ sự việc, đồng thời trả lại sự trong sạch cho người phụ nữ nọ.

Thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe không hiểu vì lý do gì đã lao thẳng xuống sông, gần ngay chỗ người phụ nữ đang đứng giặt quần áo khiến chị bàng hoàng. Ngay lập tức, người phụ nữ đã gào thét gọi người đến cứu. Khi người dân xung quanh chạy đến thì người lái xe đã thoát được ra ngoài và tự bơi lên bờ.

Khi mọi chuyện đã ổn trở lại, chỉ còn chiếc xe chưa được kéo lên, người phụ nữ mới ra sông tiếp tục giặt quần áo. Đây cũng là thời điểm người đi đường quay được đoạn video trên.

Về việc một số cư dân mạng cho rằng, trong video thấy rõ có người trên xe đang đập tay vào kính trước kêu cứu, thực tế là do cần gạt nước của chiếc xe vẫn đang hoạt động.

Sau khi sự việc được làm sáng tỏ, nhiều người rút ra kinh nghiệm rằng, những điều xuất hiện trên mạng xã hội đôi khi chỉ là một phần của vấn đề.  Vì vậy, đừng vội vàng chỉ trích người khác nếu chưa điều tra rõ ràng từ nhiều góc độ khác nhau.

Linh Giang (Theo Sohu)