Sự kiện diễn ra tối 20/6 là một phần trong cuộc giao lưu thuộc Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2022 (PP22) diễn ra tại thành phố Tuy Hòa từ ngày 19/6 đến 3/7.

Chương trình biểu diễn giữa ban nhạc thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của hải quân Mỹ, ban nhạc Sao Biển của tỉnh Phú Yên cùng các nghệ sĩ Australia, Nhật Bản.

Những thành viên vừa chơi nhạc, vừa hát tạo nên không khí sôi động.

Nữ sĩ quan người Nhật Bản cũng góp vui hai bài hát. Với giọng ca nhẹ nhàng, khuôn mặt khả ái, cô khiến nhiều người trầm trồ.
Hàng trăm người dân tới Quảng Trường Nghinh Phong. Ở phía dưới, mọi tỏ ra thích thú, reo hò, và nhún nhảy theo từng điệu nhạc. 
Nhiều nữ sĩ quan hải quân giao lưu với người dân địa phương, chụp ảnh lưu niệm. 

“Nghe có ban nhạc Mỹ biểu diễn, nên tôi tới đây để nghe. Họ biểu diễn rất ăn ý, hóm hỉnh”, Nguyễn Long Hòa, 25 tuổi nói.

Không chỉ những người nam, các thành viên nữ cũng tham gia các hoạt động biểu diễn ngoài trời. Những nữ sĩ quan làm nhiều người ngưỡng mộ, chăm chú theo dõi.

Ngoài biểu diễn nhạc ngoài trời, chương trình khai mạc còn dựng thêm không gian bày trí với những món ăn, nước uống với đa dạng ẩm thực. Nhiều người nước ngoài trải nghiệm món ăn địa phương.
Trong khoảng thời gian này, lãnh đạo tỉnh Phú Yên cùng các đơn vị giao lưu, trò chuyện với những hải quân của các nước tham gia trong chương trình. Trong ảnh, ông Trần Hữu Thế (Chủ tịch UBND Phú Yên – đứng giữa thứ 3 từ bên trái qua) chia sẻ tình hình địa phương với đoàn PP22.
Hải quân các nước chụp ảnh kỷ niệm tại Quảng Trường Nghi Phong.

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2022 (PP22) diễn ra tại Phú Yên kéo dài đến 3/7. Chương trình nhằm trợ giúp nhân đạo và đối phó thiên tai lớn nhất hàng năm trong khu vực.

Đây là lần thứ hai PP22 được tổ chức tại địa phương này với sự tham gia của 700 nhân viên quân sự, dân sự là bác sĩ, kỹ sư, các nhà dinh dưỡng, y tá…, đến từ nhiều quốc gia.

Trong vòng hai tuần ở Phú Yên, PP22 sẽ có 200 hoạt động y tế, khám chữa bệnh cho người dân, trao đổi chuyên môn y tế, giao lưu cộng đồng, xây dựng các trường học… và trao đổi chuyên môn liên quan đến quy trình ứng phó thảm họa. Ban nhạc Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cũng sẽ biểu diễn cùng các nghệ sĩ Việt Nam trong các chương trình giao lưu cộng đồng…

Hôm trước, tàu USNS Mercy thuộc Bộ Tư lệnh Hải vận Quân sự Mỹ đã cập cảng Vũng Rô, Phú Yên trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2022.

Xuân Ngọc

Ban nhạc Hạm đội 7, Hải quân Mỹ biểu diễn ‘Nối vòng tay lớn’

Ban nhạc Hạm đội 7, Hải quân Mỹ biểu diễn ‘Nối vòng tay lớn’

Tối 5/3, ban nhạc Hạm đội 7 của Hải quân Hoa Kỳ có buổi biểu diễn nghệ thuật phục vụ người dân và du khách tại Đà Nẵng.

700 người tham gia hoạt động Chương trình đối tác Thái Bình Dương tại Phú Yên

700 người tham gia hoạt động Chương trình đối tác Thái Bình Dương tại Phú Yên

Khoảng 700 người đến từ nhiều quốc gia cùng tàu USND Mercy sẽ thực hiện các hoạt động nhân đạo, khám chữa bệnh, trao đổi chuyên môn trong hai tuần ở Phú Yên.
8 sĩ quan Việt Nam tham gia diễn tập hải quân Vành đai Thái Bình Dương RIMPAC

8 sĩ quan Việt Nam tham gia diễn tập hải quân Vành đai Thái Bình Dương RIMPAC

8 sỹ quan tham mưu của Việt Nam sẽ tham gia một số nội dung trong khuôn khổ diễn tập Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) từ ngày 1/7 đến 31/7.