1- Liên danh Thanh Bình-HTX Thương binh nặng 27-7, gửi đơn đề nghị về việc Liên danh có thỏa thuận cho Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Ba Đình  thuê Tòa nhà 79 Láng Hạ, Thành Công, quận Ba Đình nhưng sau đó Ngân hàng đưa ra những lý do không đúng để không thuê. Việc làm trên tùy tiện, không căn cứ vào pháp luật, không thông báo bằng văn bản mà chỉ nói miệng. Việc làm này gây thiệt hại nghiêm trọng cho liên danh.

2- Ông Nguyễn Tràng Mẫn, đội 12, thôn Siêu Quần, Tả Thanh Oai, HN, gửi đơn cầu cứu về việc con trai ông là Chủ tịch xã bị "nhóm lợi ích" tố cáo đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để tham nhũng tiền dịch tả lợn Châu Phi. Tuy nhiên trải qua 8 tháng điều tra làm rõ, Cơ quan CSĐT và Viện kiểm sát Thanh Trì đưa ra cáo trạng Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ. Theo ông, kết luận điều tra có nhiều uẩn khúc vì không có thất thoát ngân sách và không gây thiệt hại về kinh tế nhà nước.

3- Các ông: Lê Văn Vang, Đàm Duy Nhợi, Đàm Duy Nguyện đại diện cho các hộ dân ở TDP số 8, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội, làm đơn kiến nghị về việc UBND huyện Mê Linh đã ra quyết định số 07/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đấu giá quyền sử dụng đất. Theo các ông, đây là hành vi làm trái qui định của pháp luật, và kiến nghị đất đai được nhà nước giao khi thu hồi phải có đền bù thỏa đáng và đúng pháp luật.

4- Bà Đinh Thị Hoài Thơ, tiểu khu 7, tổ dân phố 4, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, Quảng Bình, hiện cư trú tại Cộng hòa Liên bang Đức, làm đơn kêu cứu về việc bà và ông Đinh Thanh Tùng đã ly hôn, tài sản đã được chia theo thỏa thuận. Bà nhận đất và đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu. Tại thời điểm đó đất đai chưa có giá, nay đất lên ông Tùng nổi lòng tham đã cấu kết với lãnh đạo Tòa án ND Minh Hóa để khởi kiện. Tòa án đã ra quyết định chấp nhận đơn khởi kiện của ông Tùng và đã hủy quyền sở hữu đất của bà. Bà cho rằng Tòa án huyện không có quyền vì có yếu tố nước ngoài. Bà đã làm đơn đến Tòa án tỉnh và được trả lời chỉ có Tòa cấp cao mới có quyền xét xử Giám đốc thẩm và tái thẩm nên đã chuyển cho Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng. Hiện đất đai nhà cửa của bà vẫn đang bị anh em ông Tùng chiếm giữ.

Ban Bạn đọc