Thông tin trên vừa được Chi cục Bảo vệ môi trường (thuộc Sở TNMT Thanh Hóa) công bố.

Chia sẻ với VietNamNet, đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường cho biết: "Thời gian nộp tiền đã quá hạn nhưng anh V.N.S, người trúng đấu giá không nộp đủ số tiền, do đó chúng tôi đã hủy kết quả trúng đấu giá và sẽ tổ chức đấu giá lại."

“Đơn vị cũng đang nghiên cứu tổ chức đấu giá theo hình thức khác cho phù hợp, tránh tình trạng người tham gia đấu giá trả giá cao nhưng bỏ cọc, gây mất thời gian”, vị lãnh đạo này cho biết.

xe bien xanh.jpg
Người trúng đấu giá chiếc xe biển xanh đã bỏ cọc. Ảnh CTV

Trước đó, ngày 9/11, Công ty đấu giá hợp danh Hoàng Đức đã tổ chức đấu giá tài sản là một chiếc xe ô tô 5 chỗ, nhãn hiệu Land Rover, biển kiểm soát 36B-1771, sản xuất năm 2008, xuất xứ Anh. Xe có số khung SALLDHMT89A772369, số máy 081001152315244DT, số km đã sử dụng là 308.214 km.

Đây là tài sản thanh lý của Chi cục Bảo vệ môi trường Thanh Hóa, thuộc Sở TNMT Thanh Hóa.

Chiếc xe ban đầu có giá khởi điểm là 71 triệu đồng. Trong vòng đấu giá đầu tiên, xe đã được trả giá hơn 1 tỷ đồng. Đến vòng thứ 2, có 17 hồ sơ tham gia đấu giá, người trả giá cao nhất chính là anh V.N.S với mức trả 3 tỷ đồng.

Theo giới chơi xe ở Thanh Hóa, đây là dòng Land Rover Defender phiên bản TD5 máy dầu, là hàng hiếm ở Việt Nam. Trên thị trường xe cũ giá Land Rover Defender cũng không hề rẻ và còn được quyết định tùy theo chất lượng cũng như độ nguyên bản của xe.

Mẫu xe Land Rover Defender TD5 sử dụng động cơ dầu 5 xy lanh thẳng hàng dung tích 2.5L tăng áp, cho công suất tối đa 120 mã lực tại 4.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 300Nm từ 1.950 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống hai cầu thông qua hộp số sàn 5 cấp, dẫn động 2 cầu.​

Là một dòng xe SUV việt dã của hãng xe Anh quốc xuất xưởng lần đầu vào năm 1983, cái tên Defender gắn liền với kiểu thiết kế vuông vức cổ điển kiểu “hộp diêm” và duy trì đặc điểm nhận dạng này cho đến thế hệ mới hiện nay. Ở thế hệ mới đang bán tại Việt Nam, xe có nhiều phiên bản và giá từ 4 tỷ đến trên 7 tỷ đồng.