Sáng 14/9, trao đổi P.V VietNamNet, ông Nguyễn Thận - người giúp sức giải án oan cho “người từ lịch sử” Huỳnh Văn Nén, cho biết ông Nén đã qua đời tại Bà Rịa - Vũng Tàu, đang được gia đình đưa về quê tại Bình Thuận để lo hậu sự.

Ông Nén được đưa vào bệnh viện tại TP Vũng Tàu cấp cứu, trong trình trạng nguy kịch do viêm gan, viêm phổi nặng, vào sáng qua. Tới 8h ngày 13/9, ông Nén đã trút hơi thở cuối cùng.

“Lúc ông Nén qua đời, gia đình không có ở bên cạnh. Vì thế, cơ quan chức năng liên hệ vợ con tại huyện Hàm Tân, Bình Thuận để đến làm thủ tục nhận thi thể”, ông Thận nói.

Ông Huỳnh Văn Nén, hồi tháng 10/2016. Ảnh: Anh Sinh.

Theo thông tin, một phụ nữ đã đưa ông Nén vào bệnh viện, nhưng sau đó người này rời đi. Cảnh sát đã khám nghiệm hiện trường, xác nhận ông Nén tử vong do bệnh lý.

Ông Huỳnh Văn Nén là người duy nhất trong lịch sử tố tụng Việt Nam mang 2 án oan về tội Giết người, là vụ án vườn điều và vụ án giết bà Bông đều xảy ra tại xã Tân Minh, huyện Hàm Tân (Bình Thuận).

Tuy nhiên, sau 17 năm tù oan, ông Nén được minh oan, trả tự do. Các cơ quan chức năng liên quan đã xin lỗi công khai và bồi thường cho ông Nén một khoản tiền. Trong hành trình minh oan của mình, ông Nén cũng như gia đình được ông Nguyễn Thận giúp đỡ đi tìm công lý.