- Đại diện TAND tình Bình Thuận vừa chuyển số tiền hơn 10 tỷ đồng bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén vào chiều 4/5.

Ông Huỳnh Trung Nghĩa, người đại diện cho gia đình “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén xác nhận, chiều 4/5 đã nhận đủ số tiền hơn 10 tỷ đồng bồi thường oan sai.

{keywords}
Ông Huỳnh Văn Nén nhận được hơn 10 tỷ đồng bồi thường oan sai vào chiều 4/5

Theo đó, ông Biện Văn Hoan – Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận đã có mặt tại kho bạc Nhà nước của tỉnh để làm thủ tục chuyển số tiền trên - là khoản bồi thường oan sai cho ông Nén. Ông Nghĩa xác nhận, số tiền được chuyển đến tài khoản ngân hàng do cụ Huỳnh Văn Truyện (cha ruột ông Nén) và bà Huỳnh Kim Ngân (chị ruột) đứng tên đồng sở hữu.

“Khoản tiền này chủ yếu bồi thường oan sai cho ông Nén, nhưng còn liên quan đến nhiều cá nhân và các thành viên trong gia đình, nên chúng tôi sẽ họp bàn để tính toán...”, ông Nghĩa cho hay.

Được biết, trong thời gian gần đây, ông Nén và gia đình đã liên tục có đơn yêu cầu được nhận khoản tiền bồi thường oan sai. Giữa tháng 4/2017, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà có công văn hỏa tốc về việc cấp kinh phí bồi thường thiệt hại cho người bị oan sai, cụ thể là trường hợp ông Huỳnh Văn Nén.

Nguồn tài chính lấy từ nguồn chi quản lý hành chính ngân sách Trung ương năm 2017 đã được Quốc hội phê duyệt. Đến nay, TAND tỉnh Bình Thuận mới chính thức chi trả khoản bồi thường thiệt hại này cho ông Nén.

Như VietNamNet đã thông tin, ông Huỳnh Văn Nén là trường hợp đi vào lịch sử tố tụng Việt Nam, khi dính đến 2 vụ án oan, giết người – cướp tài sản gây chấn động xảy ra vào các năm 1993 và 1998. 

Việc bồi thường oan sai hơn 10 tỷ đồng, phần nào giúp ông Nén và gia đình ổn định lại cuộc sống, gác lại nỗi đau trong quá khứ.

Ông Huỳnh Văn Nén đến tòa đòi nợ bồi thường 10 tỷ

Ông Huỳnh Văn Nén đến tòa đòi nợ bồi thường 10 tỷ

Gia đình ông Nén đến TAND tỉnh Bình Thuận đề nghị gặp Chánh tòa giải quyết tiền bồi thường hơn 10 tỉ đồng do quá hạn đã lâu.

Bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén 10 tỷ đồng

Bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén 10 tỷ đồng

TAND tỉnh Bình Thuận vừa có quyết định bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén với số tiền tổng cộng 10 tỷ đồng.

Người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén: 'Khép lại quá khứ, tính cho tương lai'

Người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén: 'Khép lại quá khứ, tính cho tương lai'

Sau khi TAND tỉnh Bình Thuận công bố về việc bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén là 10 tỷ đồng, P.V VietNamNet có cuộc trao đổi với“người tù thế kỷ” này.

Bất ngờ chuyện bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén

Bất ngờ chuyện bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén

Phiên thương lượng cuối cùng về bồi thường oan sai cho “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén diễn ra khá bất ngờ khi tòa đưa ra mức bồi thường hơn 2,6 tỷ đồng.

Đàm Đệ