Đang có một sự cố xảy ra với ứng dụng nhắn tin Messenger của Facebook. Theo đó, trong tối qua (4/5) và rạng sáng nay (5/5), nhiều người dùng tại Việt Nam phát hiện các file ảnh và video từng được gửi trên ứng dụng Messenger đã biến mất một cách khó hiểu. 

Cụ thể, trong cửa sổ chat bất kỳ, khi truy cập vào phần xem file phương tiện, nhiều người nhận thấy các tệp hình ảnh, video đáng lẽ phải hiện ra nhưng nay đã không còn ở đó. Thông tin trả về từ ứng dụng cho biết “Không có file phương tiện nào”. 

Hình ảnh trong nhóm chat gia đình của tôi tự nhiên biến mất không còn chiếc nào. Đây đều là những khoảnh khắc quan trọng, không bao giờ có thể quay lại”, chị Mẫn Nhi (TP.HCM) buồn bã chia sẻ.

Cũng gặp phải tình huống tương tự, chị Hà Khánh (Cầu Giấy, Hà Nội) hy vọng đây chỉ là sự cố tạm thời. “Mong Facebook sớm khắc phục sự cố của Messenger và khôi phục lại hình ảnh đã mất cho người dùng”, chị Khánh nói. 

App Messenger bị lỗi khiến nhiều người bị mất hết file hình ảnh, video từng nhận được. Ảnh: Trọng Đạt

Ghi nhận của PV VietNamNet cho thấy, không phải người dùng Messenger nào tại Việt Nam cũng gặp phải sự cố này. Một số người còn gặp tình trạng chỉ mất một phần chứ không bị mất hết toàn bộ hình ảnh trên app.

Trên bình diện thế giới, theo Downdetector, trong vòng 24 giờ đồng hồ qua, không ít người cũng gặp phải các sự cố tương tự với ứng dụng nhắn tin Messenger. Đáng chú ý, có 38% báo cáo được ghi nhận cho thấy người dùng gặp vấn đề với phần Lịch sử (History) của app này. Có thể hiểu Lịch sử ở đây chính là các đoạn chat, hình ảnh, video từng được gửi thông qua ứng dụng.  

Sự cố của Messenger khiến nhiều người giật mình bởi họ đã quá quen với việc những hình ảnh gửi đi hoặc gửi đến được lưu sẵn trên app. Do không chủ động lưu hình ảnh nhận được về máy, người dùng rất có thể sẽ bị mất dữ liệu trong trường hợp Messenger gặp sự cố không thể khắc phục. 

Thực tế cho thấy, thời gian qua ứng dụng Messenger liên tục gặp phải những vấn đề khó hiểu tại Việt Nam. Ngay đầu tháng 5, Messenger cũng từng gặp sự cố nghiêm trọng, khi người dùng không thể phản hồi các tin nhắn đến. Trước những bất tiện nói trên của người dùng, phía Facebook không đưa ra phản hồi gì đối với các sự cố này.