{keywords}
 

Theo Politico, bà Pelosi đã xảy ra bất đồng với Chủ tịch Ủy ban Tư pháp của Hạ viện Mỹ là Jerry Nadler tại một cuộc họp diễn ra vào tối 4/6 về việc có nên tiến hành luận tội người đứng đầu Nhà Trắng hay không.

Bà Pelosi đã gặp ông Nadler và nhiều thành viên cấp cao của đảng Dân chủ - những người luôn muốn tiến hành một cuộc điều tra chống Tổng thống Mỹ, nhiều nguồn tin cho hay.

Ông Nadler đã gây sức ép với bà Pelosi để cho phép ủy ban của ông mở một cuộc điều tra luận tội chống ông Donald Trump. Đây là lần thứ hai đề nghị như thế này được đưa ra và đều bị các lãnh đạo cấp cao của đảng Dân chủ bác bỏ. Bà Pelosi vẫn giữ nguyên lập trường và cho hay, bà không ủng hộ việc luận tội ông Trump vào thời điểm này.

"Tôi không muốn thấy ông Trump bị luận tội, tôi muốn thấy ông ta trong tù", bà Pelosi tuyên bố, các nguồn tin trong đảng Dân chủ nắm được thông tin cuộc họp cho biết.

Chủ tịch Hạ viện Pelosi thường bác bỏ việc luận tội ông Trump. Bà lập luận rằng nếu ý định trên không có được sự ủng hộ của công chúng và việc luận tội không thành công sẽ khiến tỷ lệ tín nhiệm ông Trump tăng vọt. Theo nhà nữ lãnh đạo này, cách tốt nhất để đánh bại Tổng thống Mỹ đương nhiệm là thuyết phục cử trí để ông Trump phải rời ghế Tổng thống vào năm 2020.

Bà Pelosi và một số quan chức trong đảng Dân chủ lo ngại rằng việc theo đuổi luận tội sẽ ảnh hưởng tới chương trình nghị sự lập pháp của họ trong khi lại củng cố cho đảng Cộng hòa, khiến họ mất ghế trong Hạ viện ở bầu cử năm sau và đảm bảo ông Trump tái cử.

Hoài Linh