Phát hiện tình cờ tại bữa tiệc nướng đã phanh phui sự thật về một người sử dụng tên giả để làm cha của 60 đứa trẻ. Người đàn ông, danh tính chưa được tiết lộ công khai, đã hiến tinh trùng cho các thành viên của một cộng đồng ở Australia. Một số phụ huynh đã gặp người này qua các kênh không chính thức.

Sau bữa tiệc, họ bắt đầu gọi điện đến các cơ sở thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) địa phương để xem liệu có phải chính người đàn ông đó đã đến các phòng khám hay không.

Một số người giao dịch bất hợp pháp để có con. Ảnh minh họa: Daily Mail

Bác sĩ Anne Clark của phòng khám IVF Fertility First chia sẻ với News Corp, người đàn ông trên mới chỉ đến đây một lần. Nhưng ông ta đã cung cấp dịch vụ của mình thông qua nhiều phương thức kể cả cách không hợp pháp như các nhóm trên mạng xã hội. 

Tiến sĩ Clark nói: “Chúng tôi biết ông ta đã nhận được quà tặng, chi trả các kỳ nghỉ”. 

Ở Australia, việc trả tiền hoặc tặng quà để lấy bất kỳ mô của người nào là bất hợp pháp, với mức án tù lên tới 15 năm cho hành vi phạm tội.

Bất chấp tất cả những quy định trên, các khoản quyên góp không chính thức vẫn tồn tại nhờ các diễn đàn trực tuyến mọc lên nhằm kết nối các bậc cha mẹ muốn có con với những người sẵn sàng hiến tặng.

“Chào các bạn. Tôi đang tìm kiếm một người hiến tặng AI (thụ tinh nhân tạo). Tôi là một phụ nữ độc thân 19 tuổi, có nhà riêng, công việc và đang kinh doanh. Tôi có mọi thứ cần thiết để thực hiện quá trình này”, một người viết. 

Trên trang dành cho khách du lịch ba lô, các bài đăng đề nghị tài trợ cho những người đến thăm Australia trong vài tuần.

Aimee Shackleton, Giám đốc tổ chức hiến tặng tinh trùng Australia, cho biết, khi lớn lên, đứa trẻ có thể muốn biết cha mẹ ruột hoặc kết nối với anh chị em của mình, có khả năng lên tới hàng chục người.

"Họ sắp xếp để gặp nhau ở bãi đậu xe hoặc khách sạn để lấy mẫu sử dụng ngay. Sự sống của con người phải bắt đầu với phẩm giá chứ không phải là quá trình giao dịch ẩn danh không được kiểm soát”, Shackleton nói.