Chiều 30/5, lãnh đạo Công an TP Thái Bình đã nhận định nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc bé 5 tuổi bị tử vong trong xe đưa đón của Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

Theo đó, Công an TP Thái Bình đã triển khai điều tra, khám nghiệm tử thi. Bước đầu, nhận định bé đã ở trong xe trong khoảng thời gian dài, thời tiết nắng nóng, trong dạ dày không có thức ăn. Sức lực cháu suy kiệt, kết hợp với không gian hẹp, dẫn đến suy hô hấp và tử vong.

W-vải bắc giang mất mùa_12.JPG.jpg
Hiện trường vụ việc.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 6h20 ngày 29/5, lái xe N.V.L. và cô giáo P.Q.A. có nhiệm vụ đón trẻ mầm non từ nhà đến Trường Mầm non Hồng Nhung 2.

Bé T.G.H. (SN 2019, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) được đón lên xe cùng các bạn.

Đến 17h cùng ngày, người thân của bé H. đến đón, do không thấy cháu nên đã báo cho nhà trường. Mọi người tổ chức tìm kiếm, phát hiện bé T.G.H. vẫn ở trong xe đưa đón, đỗ bên ngoài.

Do không tìm được chìa khóa, những người có mặt đã phá cửa xe để đưa bé tới bệnh viện. Tuy nhiên, nạn nhân được cơ quan y tế xác định đã tử vong.

Tối ngày 29/5, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vô ý làm chết người"; ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, sau đó lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với bà P.Q.A. (cô giáo đảm nhận nhiệm vụ đón học sinh từ nhà tới trường). 

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.