Ngày 30/5, trao đổi với PV VietNamNet, bà ngoại của bé T.G.H (trú xã Minh Khai, huyện Vũ Thư) cho hay, sáng 29/5, bà trực tiếp đưa H. ra xe đưa đón học sinh tới trường Mầm non Hồng Nhung lúc 6h20. Khi lên xe, bé ngồi sau ghế lái và sức khỏe lúc ấy bình thường. 

Theo bà Đ.T.H, vì hoàn cảnh, mẹ của H. phải đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan (Trung Quốc), nên H. được bà ở nhà chăm lo. Cũng vì thương mẹ già tay chân đau yếu, sợ lúc trời mưa gió, rét mướt đưa đón nguy hiểm cho cả 2 bà cháu nên mẹ của H. đã đăng ký cho con đi xe buýt của nhà trường để đảm bảo an toàn.

"Ngày nào, tôi cũng đưa cháu ra xe đi học, H. hay ngồi ở ghế thứ hai, sau ghế của lái xe. Bình thường đúng 6h20 xe đón và 17h xe đưa các cháu về. Nhưng ngày hôm qua trường tổ chức lễ tổng kết nên thông báo buổi chiều gia đình tự đến đón con", bà Đ.T.H kể.

ba ngoai
Bà ngoại của cháu H. khóc nghẹn khi nhắc về cháu mình.

Theo bà Đ.T.H, vào khoảng 17h chiều ngày 29/5, cậu đến trường đón cháu H., lúc này, cô giáo báo cháu không đi học. Ngay lập tức, cậu của H. gọi điện hỏi bà Đ.T.H, rồi bà khẳng định cháu được xe của nhà trường đón đi. Sau đó, các cô giáo mới tá hoả ra xe ô tô đưa đón của trường để tìm cháu. 

“Khi tôi có mặt để đưa cháu vào cấp cứu, thấy người cháu ướt sũng, lúc đó tôi liên tục gọi tên cháu. Tuy nhiên, cháu đã mãi mãi không tỉnh lại. Tôi không ngờ mới sáng còn đưa cháu ra xe đi học, đến chiều lại phải đón thi thể cháu như thế này”, bà Đ.T.H bật khóc.

Bà Đ.T.H cho biết thêm, dù H. phải xa mẹ, nhưng rất ngoan và lễ phép. Đi học, bé tự lấy sữa cho vào ba lô, tự mình chuẩn bị quần áo. Theo thông tin từ gia đình, chiều tối nay, mẹ của bé sẽ về đến nơi để lo hậu sự cho con.

W-442419071_7956801571030794_5652737023503345576_n.jpg
Hoa trắng đặt bên đường nơi cháu bé bị bỏ quên trên ô tô.

Sáng ngày 30/5, ông Phạm Văn Nghiêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, cùng các đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Ông Phạm Văn Nghiêm gửi lời chia buồn, đồng thời động viên gia đình nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, tổ chức hậu sự cho cháu T.G.H, sớm ổn định lại cuộc sống.