Clip: BQL đầu tư xây dựng huyện Khoái Châu, Hưng Yên nói về dự án "đắp chiếu" hơn một thập kỷ

Liên hệ với UBND huyện Khoái Châu, Hưng Yên, VietNamNet được lãnh đạo huyện này giới thiệu làm việc với Ban Quản lý đầu tư xây dựng dự án huyện này. 

Ông Lê Trọng Quang, cán bộ BQL đầu tư xây dựng huyện Khoái Châu, cho biết: "Hiện tại công trình đã hoàn thiện 95%, nhưng sân vườn, tường rào bảo vệ, cổng… chưa làm được. Vì vậy trường mầm non chưa thể đưa vào sử dụng". 

Thế nhưng trên thực tế, công trình vẫn còn ngổn ngang, dang dở và ngừng thi công từ đầu năm 2023 tới nay. Ông Quang cũng không đưa ra được các văn bản tài liệu nào liên quan tới việc công trình chậm trễ tiến độ suốt 12 năm.

Công trình vẫn còn ngổn ngang, dang dở 

Trả lời câu hỏi nguyên nhân khiến công trình chậm tiến độ hơn một thập kỷ, ông Quang cho biết, việc này không nắm được, vì BQL đầu tư xây dựng dự án huyện mới được bàn giao làm tiếp công trình từ năm 2021, theo Nghị quyết số 76, của Hội đồng nhân dân huyện Khoái Châu, ngày 29/10/2021, về việc "Phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình: Xây dựng và hoàn thiện công trình trường mầm non xã Liên Khê, huyện Khoái Châu".

Trẻ phải học tạm tại nhà văn hóa thôn suốt hàng chục năm qua

Theo Nghị quyết này, nguồn vốn đầu tư tiếp tục được bơm ra 5,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện. Như vậy, công trình trường mầm non được khởi công xây dựng với nguồn vốn đầu tư ban đầu là hơn 6,9 tỷ đồng. Sau 12 năm thi công không hoàn thành, nay UBND huyện Khoái Châu lại phải bơm tiếp số tiền 5,5 tỷ đồng. 

Như vậy, hơn một thập kỷ đi qua kể từ ngày khởi công xây dựng ngôi trường mầm non xã Liên Khê, qua nhiều lãnh đạo cấp xã, cấp huyện công trình vẫn chưa hoàn thành. Người dân ở xã Liên Khê vẫn mong mỏi về một ngôi trường khang trang để trẻ có thể đến trường...

Công Hoan