Clip: Công trình trường mầm non 12 năm chưa hoàn thành

Công trình trường mầm non xã Liên Khê, do UBND huyện Khoái Châu làm chủ đầu tư, khởi công xây dựng từ năm 2011.

Thời điểm khởi công, người dân địa phương hy vọng con em của họ sớm sẽ được chuyển từ những lớp học tạm chật chội ở nhà văn hóa thôn sang một ngôi trường khang trang. Nhưng niềm vui ấy chẳng tày gang, bao nhiêu hy vọng đã trở thành thất vọng kéo dài hơn một thập kỷ. 

Công trình xây dựng 12 năm chưa hoàn thành

Bởi lẽ, sau khi khởi công xây dựng xong phần thô, công trình trường mầm non xã Liên Khê đã bị bỏ dở, nằm "trơ gan cùng tuế nguyệt" suốt cả chục năm trời. 

Đến năm 2022, công trình được thi công trở lại, một lần nữa người dân địa phương lại hy vọng về một trường mầm non rộng rãi, hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT. Nhưng họ tiếp tục thất vọng, bởi từ cuối năm 2022 đến nay, công trình lại bị dừng thi công đột ngột.

Cỏ mọc um tùm

Bà Tưởng Thị Th., một người dân ở xã Liên Khê, cho biết: "Công trình bỏ hoang suốt cả chục năm, qua mấy đời chủ tịch vẫn chưa xong. Lần vừa rồi, chúng tôi tưởng họ hoàn thiện luôn nhưng từ Tết đến giờ không làm nữa. Chúng tôi ý kiến nhiều lắm. Con em bây giờ vẫn phải học ở nhà văn hóa thôn, chật và nóng, nhưng phải chịu thôi. Cháu tôi từng hy vọng vào học trường này, nhưng giờ nó học lớp 6 trường vẫn chưa xây xong".

Vì sự chậm trễ này, nhà văn hóa thôn Kênh Thượng từ nhiều năm nay đã phải gánh thêm chức năng trường mầm non cho cả mấy thôn xung quanh. 

Ông Nguyễn Đình Vũ, Chủ tịch UBND xã Liên Khê, thông tin: "Về mặt thi công, Ban Quản lý dự án huyện quản lý. Công trình cơ bản còn phần sơn, phần phòng cháy chữa cháy và bể nước đã thi công. Công trình mầm non này có nguồn vốn xấp xỉ 7 tỷ đồng. Công trình này kéo dài nên người dân cũng sốt ruột". 

Vậy căn nguyên nào đã dẫn đến tình trạng xây dựng công trình trường mầm non "ì ạch" qua hơn một thập kỷ vẫn không hoàn thành? Trách nhiệm thuộc về cá nhân, tổ chức nào? Xin mời quý độc giả đón đọc bài 2 vào ngày mai, 10/5.

Công Hoan