Kỹ năng đi đèo núi không phải tài xế nào cũng có kinh nghiệm nếu chỉ loanh quanh trong đô thị, vì thế trên những cung đường đèo quanh co, hiểm nguy nếu gặp cánh tài xế có tâm sẽ vừa là niềm vui lẫn hạnh phúc mang hơi ấm an toàn.

Đoạn video dưới đây được quay lại bằng camera hành trình của tài xế Nguyễn Thắng, chia sẻ lại tình huống mà anh gặp được trên đường đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) hôm 20/1 (tức 29 Tết).

Thời điểm này do sát Tết, rất đông các phương tiện di chuyển nhưng vì con đường đèo này nổi tiếng bởi sự quanh co và diện tích đường nhỏ nên rất nguy hiểm nếu người lái vượt ẩu hoặc thiếu quan sát khi vượt.

Phía trước ô tô của anh Thắng là xe tải chở bồn xăng dầu và tài xế liên tục bật xi-nhan phải nhường các xe đi nhanh hơn vượt ở khu vực vạch đứt, đồng thời bật xi-nhan trái cảnh báo phương tiện phía sau không vượt khi có xe ngược chiều.

Hành động của tài xế xe tải chở bồn trên sẽ là lạ lẫm với những người chưa từng di chuyển ở vùng đèo núi nhưng quen thuộc với người cầm lái lâu năm.

Theo anh Hoàng Quân, tài xế xe dịch vụ ở Sóc Sơn, anh thường xuyên chở khách đi các tỉnh miền Bắc, trong đó có vùng Tây Bắc nên chuyện tài xế nhường đường và cảnh báo nguy hiểm cho phương tiện khác đã hình thành từ rất lâu.

"Phần lớn kiểu cảnh báo này rơi vào các tài xế xe tải, xe trọng tải lớn thường chở nặng đi với tốc độ chậm. Họ luôn sẵn sàng nhường đường nếu cảm thấy an toàn và không muốn xảy ra tai nạn với phương tiện khác, bởi đường đèo núi thường hẹp nếu có tai nạn cũng gây tắc đường, ảnh hưởng tới cả tuyến vận chuyển huyết mạch", anh Quân nói.

Nguồn video: Nguyễn Thắng

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!