Sức ép từ xu thế phát triển của ngành xây dựng

Sự biến đổi của khí hậu đã làm cho môi trường sống của con người ngày càng bị đe dọa, tạo sức ép buộc các quốc gia phải chú trọng phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh. Để đáp ứng yêu cầu đó, ngành sản xuất vật liệu xây dựng cũng đang ngày càng thay đổi để đáp ứng một cách tốt hơn. Các công trình xây dựng trong tương lai sẽ chú trọng nhiều đến độ bền chịu lực, độ bền theo thời gian, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm chi phí sản xuất, xây lắp, và đặc biệt phải thích ứng với khí hậu tại nơi xây dựng công trình.

CMCN 4.0 đã mở ra cho ngành xây dựng tại Việt Nam nhiều cơ hội trong việc nâng cao trình độ, năng lực sản xuất và cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu. Trong những năm gần đây, Việt Nam đang là một trong những nước dẫn đầu về đầu tư cho cơ sở hạ tầng, đạt khoảng 5,7% GDP, cao nhất trong khu vực Đông Nam Á và đứng thứ hai tại châu Á sau Trung Quốc. 

Hàng loạt các công trình hạ tầng được khởi công xây dựng và hoàn thiện, hệ thống giao thông được mở rộng, các cảng biển, hàng không được nâng cấp tạo thuận lợi cho giao thông, vận tải nguyên, nhiên liệu sản xuất cũng như các loại sản phẩm vật liệu xây dựng. Bên cạnh thuận lợi, ngành sản xuất keo silicone cũng như ngành vật liệu xây dựng nói chung đã gặp phải không ít khó khăn về thị trường và tiêu thụ, sự cạnh tranh mãnh liệt của các thương hiệu lớn từ nước ngoài.

Kingbond Việt Nam kiên định với nguyên tắc hoạt động KINGBOND

 Nguyên tắc KINGBOND

Là doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động nghiên cứu sản xuất keo silicone tại Việt Nam, Kingbond Việt Nam hiểu rằng để tồn tại và phát triển trong bối cảnh toàn cầu hóa và CMCN 4.0 thì yếu tố tiên quyết là phải phát triển theo xu thế chung của ngành xây dựng, tập trung tối đa nguồn lực vào việc nghiên cứu phát triển sản phẩm có chất lượng tốt, độ bền vượt trội, thân thiện môi trường và đặc biệt là phải phù hợp với đặc thù khí hậu từng vùng miền tại Việt Nam.

Ông Lê Duy Nhất - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Kingbond Việt Nam cho biết sau gần 15 năm hoạt động đến nay, sản phẩm của công ty đã luôn được khách hàng là các nhà thầu và thợ thi công tin tưởng sử dụng, hệ thống phân phối của công ty đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành tại Việt Nam và một số nước trong khu vực. 

Để có được điều đó, trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, Kingbond Việt Nam đã luôn kiên định với nguyên tắc nghiên cứu, phát triển sản phẩm và gọi đó là “Nguyên tắc KINGBOND”: 

K - knowledge (sự hiểu biết): Sản phẩm phải phù hợp với đặc thù khí hậu từng vùng miền tại Việt Nam.

I - ideal (lý tưởng): Đáp ứng mọi nhu cầu khắt khe nhất của thị trường.

N - nice (đẹp đẽ): Đa dạng màu sắc, có tính thẩm mỹ cao, đem lại sự hoàn mỹ cho mọi công trình.

G - growth (sự phát triển): Không ngừng cải tiến khoa học kỹ thuật trong sản xuất.

B - best (tốt nhất): Đứng đầu thị trường về chất lượng và khả năng cung ứng.

O - optimal (tối ưu): Giá thành phù hợp, tối ưu lợi nhuận cho khách hàng.

N - nature (thiên nhiên): Tạo ra các sản phẩm thân thiện môi trường luôn là ưu tiên hàng đầu. 

D- defend (bảo vệ): Sản phẩm không có hóa chất độc hại, an toàn cho người sử dụng.

Ban lãnh đạo công ty thăm, kiểm tra dây chuyền công nghệ mới tại nhà máy

Sự kiên định trong nguyên tắc hoạt động này là yếu tố tiên quyết giúp Kingbond Việt Nam biến những thử thách thành lợi thế cạnh tranh lớn nhất của mình, giúp sản phẩm Kingbond khác biệt với các thương hiệu keo silicone nhập ngoại cũng như những sản phẩm được sang chiết, đóng chai trong nước để ghi điểm với khách hàng suốt gần 15 năm qua. Kingbond Việt Nam kỳ vọng sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai, góp phần xây dựng và củng cố thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam mang chất lượng và tầm nhìn quốc tế.

Ngọc Minh