Quyết định khó khăn

PV: Môn điền kinh tại SEA Games 32 chính thức khép lại. Nhìn lại kỳ Đại hội lần này, Oanh có hài lòng với những thành tích đạt được?

Nguyễn Thị Oanh: - Thực sự tôi rất vui khi hoàn thành nhiệm tại kỳ SEA Games 32. Đặc biệt hơn, tôi đã vượt qua một nhiệm vụ mới với nhiều thách thức hơn so với những kỳ đại hội trước.

Trong 4 HCV ở SEA Games 32, 2 tấm HCV ở 2 nội dung 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật chỉ sau 20 phút có lẽ là đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu?

- Khi nhận được thông báo thay đổi lịch như vậy, tôi khá bất ngờ. Do đổi lịch gần với ngày thi đấu nên tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, chịu những áp lực, lo lắng.

Nguyễn Thị Oanh trên đường chạy 3.000m vượt chướng ngại vật

Tôi tự hỏi rằng, với thách thức như vậy thì mình có vượt qua được hay không? Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn suy nghĩ thì tôi quyết định vẫn tham gia 2 nội dung.

Bên cạnh đó, tôi cũng nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các anh chị trong đội và HLV. Đặc biệt, trong ngày thi đấu 9/5, các thầy hỗ trợ tôi rất nhiều từ khâu chuẩn bị khởi động đến chuẩn bị các điều kiện cho thi đấu, điểm danh. Ngoài ra, đội ngũ y tế giúp tôi có sức khỏe tốt nhất và sẵn sàng chiến đấu ở cả 2 nội dung.

Đâu là lý do khiến Oanh đưa ra quyết định dự thi cả hai nội dung như vậy?

- Không biết bằng một sức mạnh nào đó mà tôi quyết tâm chinh phục cả 2 nội dung. Sau khi đưa ra quyết định, tôi chỉ mong rằng thi đấu thật tốt, không đặt nặng quá nhiều vấn đề về thành tích.

Nguyễn Thị Oanh làm được điều phi thường

Sau khi hoàn thành 2 cuộc thi khắc nghiệt, cảm giác lúc đó của Oanh thế nào?

- Sau khi về đích nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật, đó là một niềm hạnh phúc không thể tả nổi. Lúc đó, tôi rất xúc động và gần như chuẩn bị rơi nước mắt. Nhưng tôi biết rằng, mình còn những nhiệm vụ phía trước nên phải nhanh chóng gắng thả lỏng tích cực và hồi phục để sẵn sàng cho nội dung còn lại.

Chưa có kế hoạch lấy chồng

Ngoài sự cổ vũ và động viên của người hâm mộ thì những gì mà Oanh giành được ở SEA Games 32 có dấu ấn lớn của HLV Trần Văn Sỹ?

-  Từ khi bắt đầu theo bộ môn chạy bộ và sau này dần định hướng vào những nội dung cụ thể, tôi được rất nhiều những người thầy, người anh dẫn dắt và định hướng. Trong số đó có thầy Trần Văn Sỹ. Với tôi, thầy Sỹ là một người thầy đáng kính và tôi rất trân quý.

Thầy Sỹ rất tâm lý và giúp đỡ tôi cũng như tất cả các VĐV khác có những định hướng cho chuyên môn theo từng nội dung thi đấu, tập luyện. Tôi nghĩ rằng, HLV Trần Văn Sỹ là một người thầy ảnh hưởng vô cùng lớn đối với sự nghiệp của tôi.

Nguyễn Thị Oanh cảm ơn những người thầy đã luôn giúp đỡ mình

Nhiều người tò mò về chuyện tình cảm riêng tư của Nguyễn Thị Oanh thế nào?

Hiện tại, tôi vẫn đang mong muốn rằng mình tiếp tục gắn bó với điền kinh và cố gắng chinh phục thêm được những mục tiêu mới và giới hạn mới nên chưa có ý định lập gia đình.

Còn kế hoạch xây nhà mới cho bố mẹ, Oanh thực hiện đến đâu rồi?

Dự định của tôi rất lâu rồi, nhưng ở thời điểm này, tôi chưa muốn nói trước bất cứ điều gì nên mọi người cùng chờ vào kết quả mà tôi làm được trong thời gian tới.

Cô gái sinh năm 1995 vẫn chưa tới tới chuyện lập gia đình

Oanh muốn nói gì với người hâm mộ đã luôn ủng hộ mình?

- Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã luôn theo dõi, đồng hành và tiếp thêm cho tôi thật nhiều sức mạnh để hoàn thành tốt, trọn vẹn tại SEA Games 32. Tôi cố gắng tập luyện và phát triển nhiều hơn nữa, cố gắng nâng cao để vươn tới thành tích tốt nhất.

Xin cảm ơn Nguyễn Thị Oanh về cuộc trao đổi!