Đó là những lời chia sẻ xúc động của bà Ngọ Thị Tâm (SN 1954, trú xã Hoà Sơn, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang) trong buổi lễ bàn giao Ngôi nhà mơ ước do Báo VietNamNet và Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam tài trợ.

Trong những trường hợp được lựa chọn xây nhà dịp cuối năm 2021, gia đình ông Bùi Văn Thái, bà Ngọ Thị Tâm có hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Hai ông bà không có con chung, nhận một đứa trẻ bị bỏ rơi làm con nuôi. Ở tuổi gần đất xa trời, họ vẫn sống trong một căn nhà xập xệ, chật chội, ngày ngày đi làm ruộng, chăn nuôi gia súc kiếm tiền nuôi con trai mới gần 7 tuổi.

{keywords}
 Căn nhà xập xệ nơi gia đình ông Thái sinh sống
{keywords}
 Đồ đạc trong nhà đã cũ nát, ngổn ngang

Trong căn nhà nhỏ tối tăm, mùa mưa dột hết góc này sang góc khác, mùa hè nóng như thiêu đốt, hai người già ra sức nuôi nấng, chăm bẵm đứa con không phải dứt ruột đẻ ra. Ông Thái tự hào, ông đã làm đầy đủ thủ tục pháp lý, nó chính thức là con của ông bà cả trên giấy tờ. Cậu bé thông minh, nhanh nhẹn và biết nghe lời là niềm tự hào của hai người.

Tuy nhiên, càng có tuổi, sức khoẻ cũng kém đi nhiều, bản thân lại mang nhiều bệnh nền như cao huyết áp, ông Thái luôn trăn trở về việc nếu chẳng may ông bà có mệnh hệ gì, đứa trẻ sẽ sống ra sao, căn nhà cũ có còn là nơi cư trú an toàn cho con. Điều ông luôn khao khát là mình có thể sửa sang lại nhà kiên cố hơn, chắc chắc hơn.

{keywords}
Đôi vợ chồng già chỉ mong con trai nhỏ có chỗ che nắng che mưa kiên cố hơn

Trước nguyện vọng của ông Thái, chính quyền xã Hoà Lâm và huyện Hiệp Hoà đã kết hợp cùng Báo VietNamNet, cùng sự tài trợ của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, trao tặng ông Thái 70 triệu đồng để ông có thể sửa lại nhà theo đúng mong muốn.

Nhờ sự giúp đỡ, động viên của họ hàng, làng xóm xung quanh, công trình đã chính thức được khởi công. Trước Tết Nguyên đán, căn nhà mới được hoàn thiện trên nền nhà cũ. Tuy nhà nhỏ nhưng sáng sủa, sạch sẽ, kiên cố và đầy đủ công năng.

{keywords}
 Căn nhà mới được hoàn thiện với đầy đủ công năng

Được vui niềm vui mới ít ngày, do bị cảm, ông Thái đã đột ngột qua đời. Tuy nhiên, bà Tâm cùng người nhà cho biết, những ngày cuối đời, ông hết sức mãn nguyện vì đã thực hiện được nguyện vọng của mình. Gia đình bà vô cùng biết ơn chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ để bà và con trai được sống trong nhà mới như ngày hôm nay.

Trao đổi với Báo VietNamNet, đại diện chính quyền huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo và Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam đã quan tâm đến hộ nghèo của huyện. Trong thời gian tới, rất mong các nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện giúp người nghèo huyện Hiệp Hoà nói riêng và các địa phương khác nói chung có cơ hội được xây ngôi nhà mơ ước.

Thu Hiền

Ngôi nhà mơ ước ở Thái Nguyên đã hoàn thành

Ngôi nhà mơ ước ở Thái Nguyên đã hoàn thành

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, ngôi nhà mới khang trang, chắc chắn của gia đình ông Nguyễn Đức Thắng ở xã Động Đạt, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) đã hoàn thiện. Niềm hạnh phúc của người đàn ông độ tuổi xế chiều cuối cùng cũng được trọn vẹn.