Sáng 24/7, phiên tòa xét xử vụ FLC tiếp tục với phần thẩm vấn. Tại tòa, một số nhà đầu tư trình bày quan điểm mong được đảm bảo quyền lợi.

Ông Vũ Xuân Hoàng (SN 1962, ở Long Biên, Hà Nội) cho biết, ông mua cổ phiếu ROS từ năm 2018, 2019 và hiện còn sở hữu 1.300 cổ phiếu của Công ty Faros. 

Ông Hoàng cho biết, khi mua cổ phiếu ROS, ông không hề quen biết ông Trịnh Văn Quyết, hiện số cổ phiếu trên ông Hoàng vẫn còn nắm giữ, đề nghị HĐXX xem xét giảm hình phạt cho cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC sớm được về để tiếp tục sản xuất kinh doanh, để không ảnh hưởng đến các nhà đầu tư còn đang nắm giữ cổ phiếu.

Một nhà đầu tư khác vẫn còn sở hữu cổ phiếu ROS là ông Võ Tây Nguyên (ở TPHCM) cho hay, năm 2022, ông mua cổ phiếu ROS, hiện còn nắm giữ 200.000 cổ phiếu. 

xét xử flc.png
Phiên tòa xét xử vụ FLC. Ảnh: CTV

Tại tòa, ông Nguyên yêu cầu được bồi thường thiệt hại. Ông đưa ra hai cách giải quyết mong tòa xem xét. Thứ nhất, để bị cáo Trịnh Văn Quyết bồi thường cho các nhà đầu tư. Thứ hai, có thể xem xét để cổ phiếu ROS tiếp tục được niêm yết.

Về phần mình, ông Lưu Quang Hưng trình bày, ông đang sở hữu 15.000 cổ phiếu. Trước khi mua cổ phiếu ROS ông đã nghiên cứu Báo cáo tài chính của công ty và tin tưởng vì Báo cáo tài chính này đã được cơ quan chức năng kiểm tra. Ông Hưng cho rằng, những nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu ROS cần được xác định là người bị hại.

Một nhà đầu tư khác mong sớm được giải quyết hậu quả vụ án và cho rằng, dễ dàng nhất là để ông Trịnh Văn Quyết đứng lên giải quyết hậu quả cho các nhà đầu tư. Ông Quyết có thể lấy tài sản của mình để sớm bồi thường thiệt hại cho các nhà đầu tư. Đồng thời đề nghị HĐXX giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trịnh Văn Quyết. 

Một trong số các nhà đầu tư được triệu tập đến tòa với tư cách người liên quan là ông Lưu Quang Hưng (trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) trình bày đã mua cổ phiếu ROS từ khoảng năm 2019-2020, mua dần dần để tăng khối lượng cổ phiếu nắm giữ.  Đến nay ông còn nắm giữ 150.000 cổ phiếu ROS và cho rằng mình là người chịu thiệt hại trực tiếp. 

Ông Hưng đề nghị Tòa án xác định ông và những người đang còn nắm giữ cổ phiếu ROS là bị hại và mong ông Trịnh Văn Quyết khắc phục hậu quả bằng cách mua lại cổ phiếu ROS mà các nhà đầu tư đang còn nắm giữ.

Ông Lê Ngọc Nông (SN 1978, ở quận Hải Châu, Đà Nẵng) được triệu tập đến phiên tòa cả với tư cách bị hại và người liên quan, hiện còn nắm giữ hơn 667.000 cổ phiếu. Ông mong muốn được bồi thường thiệt hại cả về vật chất và tinh thần.

Sau khi vụ án xảy ra, cổ phiếu ROS của Công ty Faros đã bị hủy niêm yết, không thể giao dịch trên sàn chứng khoán.

Trước khi diễn ra phiên tòa, Tòa triệu tập hơn 30.000 nhà đầu tư mua cổ phiếu ROS của Công ty Faros trong phiên chào sàn tới phiên tòa với tư cách bị hại. Ngoài ra, hơn 63.000 nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu ROS được triệu tập với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.