- “Nó bệnh mấy năm nay làm ăn có ra hồn gì đâu. Hai vợ chồng hai đứa con nhỏ, công việc không ra sao nên giờ bệnh tật chẳng có tiền mà chữa. Chúng tôi cũng hết cách rồi, nằm viện thì dài ngày chi phí thì lớn mỗi ngày 1,5 triệu biết lấy đâu ra bây giờ”, người nhà của bệnh nhân than thở.

Bệnh nhân Dương Hoàng (29 tuổi ở ấp 3A, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) bị bệnh loét, sùi vùng lưng rộng 25X30cm.

{keywords}
Hiện bệnh nhân đang rất khó khăn để có đủ tiền chữa bệnh.

Theo người nhà kể, bệnh nhân Hoàng bị căn bệnh này cách đây đã 5 năm lúc đó vùng lở loét nhỏ, sau thời gian điều trị về thì vết thương ổn. Được ít năm thì hiện tượng vùng loét bắt đầu trở lại, gây rất nhiều phiền hà trong cuộc sống.

Dù bệnh tật nhưng trong gia đình anh Hoàng là trụ cột của gia đình. Hằng ngày anh Hoàng vẫn chạy xe ôm để nuôi vợ và con. Tuy nhiên vết thương lớn hành hạ nên mỗi ngày anh chỉ làm được rất ít thời gian. Mỗi ngày kiếm được 50-100 ngàn đồng để chi tiêu cho cả gia đình.

Hai vợ chồng có 2 đứa con nhỏ, chị Đặng Thị Hồng Đào vợ anh nuôi con nhỏ nên cũng không phụ giúp anh được gì. Cuộc sống của hai vợ chồng rất vất vả làm tới đâu cũng chỉ tạm đủ cho ngày hai bữa cơm.

Lâu nay, bệnh nặng quá, anh Hoàng không thể làm được gì nên cuộc sống càng khó khăn gấp bội.

“Cái bệnh nó hành tôi không thể làm được. Chỉ chạy được một số cuốc xe ôm buổi sáng, trưa trời nắng nóng sau lưng nó như hòn than không thể nào chịu được. Đi chữa ở viện huyện, viện tỉnh mãi cũng không thấy bớt”, anh Hoàng nói.

{keywords}
Anh Dương Hoàng là người kiếm tiền nuôi vợ và 2 con nhỏ.

Hơn 1 tháng nay anh Hoàng nhập viện cha mẹ, anh em gom góp cho được hơn chục triệu đồng còn lại đều phải vay lãi. Trong khi anh vẫn đang cần tiếp tục được điều trị khoảng 20 ngày nữa chi phí viện phí mỗi ngày khoảng 1,5 triệu đồng.

“Chúng tôi đuối lắm rồi. Nằm viện cả hơn tháng nay toàn tiền vay mượn chứ vợ chồng tôi làm gì có tiền. Nhà không còn một đồng mà bác sĩ nói giờ mỗi ngày hết 1,5 triệu đồng viện phí. Với số tiền lớn như vậy tôi đã suy nghĩ nhiều lắm mà chưa có cách nào. Giờ thì về cũng không được mà ở thì không có tiền trả viện phí”, anh Hoàng nói.

Theo bác sĩ Ngô Đức Hiệp Trưởng khoa Phỏng – Tạo hình BV Chợ Rẫy cho biết: Bệnh nhân Dương Hoàng bị bệnh từ rất lâu 5 năm rồi đã phẫu thuật một lần, giờ bị lở loét, sùi vùng lưng diện tích rộng 25X30cm, khối thịt lồi ra sau lưng rất lớn, nhìn rất khủng khiếp. Chúng tôi đã điều trị tích cực, mổ cắt vết loét, ghép da. Bệnh nhân cần phải điều trị lâu dài, hoàn cảnh khó khăn chi phí điều trị mỗi ngày 1,5 triệu đồng. Dự kiến còn phải điều trị khoảng 20 ngày nữa.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho anh Dương Hoàng hoặc gửi chị Đặng Thị Hồng Đào ấp 3A, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ mã số Mã số 2016.122 (anh Dương Hoàng ở Hậu Giang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436