nhà mạng

Cập nhập tin tức nhà mạng

Người dân nông thôn sẽ hưởng lợi gì khi Mobile Money được thí điểm?

Theo phân tích của các chuyên gia, phương thức thanh toán mới - tiền di động (Mobile Money) sẽ thúc đẩy mạnh mẽ thanh toán không dùng tiền mặt. Mobile Money cũng sẽ tạo ra những tiện lợi đáng kể cho người dân, nhất là người dân nông thôn.

Miễn phí cước tin nhắn ủng hộ chiến dịch phòng chống Covid-19 qua tổng đài 1407

Việc tiếp nhận tin nhắn ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 qua tổng đài 1407 sẽ được thực hiện liên tục cho đến hết ngày 18/6/2020.  

Nhà mạng không tính cước âm báo “Không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết”

Các nhà mạng đã thực hiện cài đặt âm báo khuyến cáo người dân “Không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết” khi thuê bao thực hiện cuộc gọi. Tuy nhiên, cước phí cuộc gọi chỉ được tính từ khi thuê bao nhận cuộc gọi nhấc máy.

Âm báo “Người dân không ra khỏi nhà” sẽ không bị tính phí nhạc chờ điện thoại

 Theo Cục Viễn thông, người dùng di động sẽ không bị mất phí mỗi khi nhận được thông báo “Người dân không ra khỏi nhà…” giống như nhạc chờ cuộc gọi. 

Các gói cước viễn thông, Internet đang miễn phí, khuyến mãi, giảm giá mùa dịch

 Hưởng ứng lời phát động của Bộ TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông, Internet đã tiến hành giảm giá, khuyến mãi và miễn phí nhiều dịch vụ trong mùa dịch Covid-19.

Các trang mạng và ứng dụng của Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi sự cố cáp biển AAG

Cho dù các nhà mạng đã sử dụng phương án kết nối dự phòng sau khi tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố nhưng việc kết nối quốc tế chưa hoàn toàn khôi phục. Tuy nhiên, các ứng dụng trong nước không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Các trang mạng và ứng dụng của Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi sự cố cáp biển AAG

Cho dù các nhà mạng đã sử dụng phương án kết nối dự phòng sau khi tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố nhưng việc kết nối quốc tế chưa hoàn toàn khôi phục. Tuy nhiên, các ứng dụng trong nước không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Tạo điều kiện cho nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong phòng dịch Covid-19

Bộ TT&TT đã đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo thông tin liên lạc trong phòng chống dịch.

Tạo điều kiện cho nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong phòng dịch Covid-19

Bộ TT&TT đã đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo thông tin liên lạc trong phòng chống dịch.

Toàn ngành TT&TT sẽ đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp phòng, chống dịch COVID-19

 Chiều ngày 1/4/2020, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã chủ trì buổi họp trực tuyến với đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, các doanh nghiệp trong lĩnh vực ICT bàn về biện pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phòng, chống dịch COVID-19.

Nhà mạng sẽ tặng data, tăng băng thông, miễn phí nhiều dịch vụ

 Đó là lời cam kết của Viettel, VNPT, MobiFone và nhiều doanh nghiệp viễn thông khác nhằm giúp đỡ người dân, doanh nghiệp xử lý công việc online khi đang phải cách ly xã hội. 

Nhà mạng phát thông báo "Đề nghị người dân không ra khỏi nhà" khi khách hàng nhận cuộc gọi

Bộ TT&TT vừa gửi công văn yêu cầu tất cả các nhà mạng phải phát thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" lúc khách hàng nhận cuộc gọi.

Bộ TT&TT yêu cầu nhà mạng phát thông báo "Đề nghị người dân không ra khỏi nhà" khi khách hàng nhận cuộc gọi

Bộ TT&TT vừa gửi công văn yêu cầu tất cả các nhà mạng phải phát thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" lúc khách hàng nhận cuộc gọi.

Các nhà mạng nhắn tin đề nghị người dân khám tại viện Bạch Mai từ 12/3 thực hiện cách ly

Tin của Bộ Y tế, Bộ Công an và Bộ TT&TT đề nghị tất cả người dân đã đến bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 tới nay thực hiện cách ly tại nhà, khai báo y tế vừa được các nhà mạng gửi tới trên 18.000 người.

Các nhà mạng nhắn tin đề nghị người dân khám tại viện Bạch Mai từ 12/3 thực hiện cách ly

Tin nhắn với nội dung là đề nghị của Bộ Y tế, Bộ Công an và Bộ TT&TT với tất cả người dân đã đến bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 trở lại đây thực hiện cách ly tại nhà, khai báo y tế vừa được các nhà mạng gửi tới trên 18.000 người.

MobiFone nhận giải nhà mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất

MobiFone vừa nhận giải “Chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động” - giải thưởng dành cho nhà mạng di động có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất tại Hội thảo “World Mobile Broadband & ISP Summit 2020” diễn ra ở Hà Nội ngày 27/3/2020.

Nhà mạng thế giới hiển thị thông điệp “ở nhà” trên iPhone

Khi người dùng iPhone tắt Wi-Fi, chuyển sang 3G hay 4G, họ sẽ nhìn thấy thông điệp #StayHome (ở nhà) ở trên cùng.

MobiFone thử nghiệm thành công 5G, quyết không chậm với thế giới

Ngày 10/3, MobiFone ra thông báo đã thử nghiệm thành công mạng 5G tại 04 thành phố gồm TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng. Nhà mạng này đã sẵn sàng cho việc triển khai mạng 5G cùng các ứng dụng dịch vụ liên quan đến khách hàng.

Nhà mạng giải thích việc đường truyền kém, vào Facebook chập chờn

 Sau những phàn nàn của người dùng về tình trạng truy cập Internet khó khăn, các nhà mạng Việt Nam cuối cùng cũng đã chính thức lên tiếng.

 

MobiFone thử nghiệm thành công mạng 5G

Ngày 10/3/2019, Tổng công ty Viễn thông MobiFone công bố thử nghiệm thành công mạng 5G tại TP.HCM và các địa điểm đã được cấp phép theo giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông.