nhà mạng

Cập nhập tin tức nhà mạng

Nhà mạng Việt chung khát vọng chiến thắng Covid-19

Trong những ngày cam go chống Covid-19, với tinh thần “không bỏ lại ai phía sau”, các nhà mạng như Viettel đã tự nguyện làm cầu nối để huyết mạch thông tin luôn thông suốt, kết nối hàng triệu trái tim chung quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Nhà mạng Hàn Quốc hoàn thành thử nghiệm các dịch vụ thương mại trên mạng 5G độc lập

Ngày 5/5, nhà mạng di động Hàn Quốc - LG Uplus đã công bố hoàn thành thử nghiệm các dịch vụ thương mại trên mạng 5G độc lập (5G SA: 5G Standalone).

Nhà mạng Hàn Quốc hoàn thành thử nghiệm các dịch vụ thương mại trên mạng 5G độc lập

Ngày 5/5, nhà mạng di động Hàn Quốc - LG Uplus đã công bố hoàn thành thử nghiệm các dịch vụ thương mại trên mạng 5G độc lập (5G SA: 5G Standalone).

Viettel - nhà mạng duy nhất ở Đông Nam Á vào Top 30 Telecoms 150

Trong danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 (Telecoms 150) do Brand Finance công bố, Viettel xếp thứ 28 với giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD, đứng thứ số 1 tại Đông Nam Á và thứ 9 tại Châu Á.

Nhà mạng dự báo nhu cầu khách hàng dịp nghỉ lễ 30/4 sẽ không tăng

Các nhà mạng lớn cho rằng, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay tới 4 ngày, nhưng do dịch Covid-19 nên người dân sẽ ít di chuyển về quê cũng như không tổ chức sự kiện lớn nên mạng lưới sẽ không tăng tải như các năm.

AAG đã được sửa xong, Internet Việt Nam đi quốc tế trở lại bình thường

Sự cố xảy ra ngày 2/4/2020 trên nhánh S1 của tuyến cáp quang biển quốc tế đã hoàn thành sửa chữa vào 6h30 sáng ngày 21/4/2020, sớm hơn gần 1 ngày so với kế hoạch. Hiện kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế đã trở lại bình thường.

Người dân nông thôn sẽ hưởng lợi gì khi Mobile Money được thí điểm?

Theo phân tích của các chuyên gia, phương thức thanh toán mới - tiền di động (Mobile Money) sẽ thúc đẩy mạnh mẽ thanh toán không dùng tiền mặt. Mobile Money cũng sẽ tạo ra những tiện lợi đáng kể cho người dân, nhất là người dân nông thôn.

Miễn phí cước tin nhắn ủng hộ chiến dịch phòng chống Covid-19 qua tổng đài 1407

Việc tiếp nhận tin nhắn ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 qua tổng đài 1407 sẽ được thực hiện liên tục cho đến hết ngày 18/6/2020.  

Nhà mạng không tính cước âm báo “Không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết”

Các nhà mạng đã thực hiện cài đặt âm báo khuyến cáo người dân “Không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết” khi thuê bao thực hiện cuộc gọi. Tuy nhiên, cước phí cuộc gọi chỉ được tính từ khi thuê bao nhận cuộc gọi nhấc máy.

Âm báo “Người dân không ra khỏi nhà” sẽ không bị tính phí nhạc chờ điện thoại

 Theo Cục Viễn thông, người dùng di động sẽ không bị mất phí mỗi khi nhận được thông báo “Người dân không ra khỏi nhà…” giống như nhạc chờ cuộc gọi. 

Các gói cước viễn thông, Internet đang miễn phí, khuyến mãi, giảm giá mùa dịch

 Hưởng ứng lời phát động của Bộ TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông, Internet đã tiến hành giảm giá, khuyến mãi và miễn phí nhiều dịch vụ trong mùa dịch Covid-19.

Các trang mạng và ứng dụng của Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi sự cố cáp biển AAG

Cho dù các nhà mạng đã sử dụng phương án kết nối dự phòng sau khi tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố nhưng việc kết nối quốc tế chưa hoàn toàn khôi phục. Tuy nhiên, các ứng dụng trong nước không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Các trang mạng và ứng dụng của Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi sự cố cáp biển AAG

Cho dù các nhà mạng đã sử dụng phương án kết nối dự phòng sau khi tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố nhưng việc kết nối quốc tế chưa hoàn toàn khôi phục. Tuy nhiên, các ứng dụng trong nước không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Tạo điều kiện cho nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong phòng dịch Covid-19

Bộ TT&TT đã đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo thông tin liên lạc trong phòng chống dịch.

Tạo điều kiện cho nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong phòng dịch Covid-19

Bộ TT&TT đã đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo thông tin liên lạc trong phòng chống dịch.

Toàn ngành TT&TT sẽ đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp phòng, chống dịch COVID-19

 Chiều ngày 1/4/2020, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã chủ trì buổi họp trực tuyến với đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, các doanh nghiệp trong lĩnh vực ICT bàn về biện pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phòng, chống dịch COVID-19.

Nhà mạng sẽ tặng data, tăng băng thông, miễn phí nhiều dịch vụ

 Đó là lời cam kết của Viettel, VNPT, MobiFone và nhiều doanh nghiệp viễn thông khác nhằm giúp đỡ người dân, doanh nghiệp xử lý công việc online khi đang phải cách ly xã hội. 

Nhà mạng phát thông báo "Đề nghị người dân không ra khỏi nhà" khi khách hàng nhận cuộc gọi

Bộ TT&TT vừa gửi công văn yêu cầu tất cả các nhà mạng phải phát thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" lúc khách hàng nhận cuộc gọi.

Bộ TT&TT yêu cầu nhà mạng phát thông báo "Đề nghị người dân không ra khỏi nhà" khi khách hàng nhận cuộc gọi

Bộ TT&TT vừa gửi công văn yêu cầu tất cả các nhà mạng phải phát thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" lúc khách hàng nhận cuộc gọi.

Các nhà mạng nhắn tin đề nghị người dân khám tại viện Bạch Mai từ 12/3 thực hiện cách ly

Tin của Bộ Y tế, Bộ Công an và Bộ TT&TT đề nghị tất cả người dân đã đến bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 tới nay thực hiện cách ly tại nhà, khai báo y tế vừa được các nhà mạng gửi tới trên 18.000 người.