Đây là sáng kiến do Giám đốc sản xuất Phạm Trần Thọ, tiến sĩ âm nhạc Triệu Tú My và nhạc sĩ Trí Minh (em trai diva Thanh Lam) cùng bắt tay thực hiện.

Theo nhạc sĩ Trí Minh, ở Việt Nam đang rất thiếu “sân chơi” để bố mẹ có thể hiểu thêm về con mình và để các bạn học sinh trao đổi thông tin, bổ sung kiến thức về nghệ thuật, cùng các kỹ năng cần thiết làm hành trang cho tương lai.

Giám đốc sản xuất Phạm Trần Thọ, tiến sĩ âm nhạc Triệu Tú My, nhạc sĩ Trí Minh.

“Đối với các du học sinh - sinh viên Việt Nam ở nước ngoài, các bạn khá lúng túng khi tham gia ngày hội văn hóa tại ngôi trường mình theo học. Chúng tôi thường thấy các bạn múa nón, hát dân ca… trong khi văn hóa Việt Nam vô cùng độc đáo và đa dạng,” nhạc sĩ Trí Minh chia sẻ.

Nhạc sĩ Trí Minh cho hay Solla Music sẽ là một chuỗi festival âm nhạc được tổ chức tại các sân trường phổ thông trên toàn quốc với sự hỗ trợ về chuyên môn và tham gia biểu diễn của hơn 100 nghệ sĩ/nhà giáo trong lĩnh vực âm nhạc đến từ Học viện Âm nhạc quốc gia, Dàn nhạc Thính phòng Hà Nội, các trung tâm nghệ thuật uy tín và chính tập thể giáo viên, học sinh tại địa bàn.

Giám đốc sản xuất Phạm Trần Thọ chia sẻ, ở Việt Nam chưa có một sân khấu cụ thể nào cho âm nhạc dân tộc, chỉ có biểu diễn cho các tour du lịch. Chính vì thế, mục đích của ê-kíp Solla Music là sẽ có sự liên kết, sợi dây tương tác giữa chuyên nghiệp và nghiệp dư, người lớn với trẻ con ở chuỗi chương trình này.

“Bất kỳ ai tham gia sự kiện này đều được hòa mình vào không gian âm nhạc rất mở. Màu sắc âm nhạc là đa thể loại, âm nhạc truyền thống cùng âm nhạc cổ điển sẽ hòa trộn với các loại hình âm nhạc đương đại như: pop, rock, jazz... Đó cũng là cơ hội để các bạn trẻ đến gần hơn với âm nhạc cổ điển và âm nhạc truyền thống - những loại hình âm nhạc chứa đựng nhiều giá trị nhưng lại đang bị giới trẻ xao nhãng, thờ ơ”, ông Phạm Trần Thọ chia sẻ.

Ngày 25/3 tới đây, Solla Music sẽ mở màn tại trường Trung học phổ thông Chu Văn An (Hà Nội) với sự tham gia biểu diễn của ban nhạc Ngũ Cung, Da LAB, Khánh Linh...

Chương trình dự kiến sẽ có khoảng 5.000 người tham dự. Sân khấu và hệ thống âm thanh ánh sáng được đầu tư công phu khi ban tổ chức huy động 15 tấn thiết bị với hệ thống âm thanh chuyên nghiệp.

“Các bạn nhỏ bây giờ nghe nhạc qua YouTube, điện thoại, máy tính thì không thể thấy được toàn bộ độ hay của âm thanh do hạn chế về loa. Đó là lý do chúng tôi đầu tư rất kỹ để các bạn học sinh cảm nhận được âm thanh live”, nhạc sĩ Trí Minh nói.

Sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia biểu diễn trong chuối sự kiện Solla Music - Hòa nhạc sân trường tối 25/2: