Phạm Thu Hà - giọng ca được mệnh danh “hoạ mi bán cổ điển” công bố chiều 11/2 tại Hà Nội dự án âm nhạc đặc biệt Live studio session, bao gồm tổ chức mini show, sản xuất MV, ra mắt đĩa than và phát sóng các chương trình trên các nền tảng nhạc số.

Tại buổi họp báo, ca sĩ Phạm Thu Hà bật khóc vì xúc động bởi các ca khúc nằm trong dự án thể hiện sự thăng trầm trong cuộc sống của cô. 

Phạm Thu Hà và ê-kíp thực hiện dự án.

Phạm Thu Hà chia sẻ: “Tôi muốn 'cư trú' những cảm xúc bằng âm nhạc, mong âm nhạc thể hiện nỗi lòng mình. Hy vọng những người bạn, người thân, khán giả sẽ cảm nhận được những cảm xúc đó khi nghe.

Qua Live studio session, tôi cũng muốn gửi gắm một thông điệp nhân văn: Dù đi qua nhiều thương tổn, khổ đau, những điều ta không mong muốn, tôi vẫn tin vào tình yêu, cũng như trân trọng những gì đã qua. Nhờ chúng, tôi vững vàng, kiên định trên con đường hôm nay”.

Trong dự án này, Phạm Thu Hà sẽ hát 20 ca khúc của các nhạc sĩ nổi tiếng: Nguyễn Văn Tý, Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Đức Trí, Đỗ Bảo, Bảo Chấn, Quốc Bảo, Việt Anh, Phùng Tiến Minh, Trường Sa, Châu Đăng Khoa…

Nữ ca sĩ xúc động khi nhắc tới những bài hát trong dự án. 

Nhiều năm qua, Phạm Thu Hà kiên định theo đuổi con đường cổ điển giao thoa, mang âm nhạc cổ điển hòa quyện với các thể loại khác nhau. Dự án này thêm khẳng định nỗ lực “Pop hoá” phong cách hát cổ điển của cô, tạo nên chất riêng cho mỗi ca khúc.

“Tôi luôn muốn khẳng định nhạc cổ điển không khó nghe như mọi người mặc định. Mong muốn lớn nhất của ê-kíp là sản phẩm đến gần hơn với công chúng, đặc biệt là khán giả trẻ, giúp họ cảm nhận được trọn vẹn cái đẹp của âm nhạc cổ điển”, Phạm Thu Hà chia sẻ.

Live Studio Session được chia làm 4 phần.

Đạo diễn âm thanh Nguyễn Duy Nghĩa cho biết, điểm đặc biệt của dự án Live studio session là không thể thực hiện đi, thực hiện lại phần thu âm nếu không ưng ý.

“Chưa bao giờ tôi thu âm liền một lúc 20 bài chỉ vỏn vẹn trong hơn một tiếng đồng hồ. Trong quá trình thu âm, chỉ có 2 bài phải thu lại bởi Phạm Thu Hà quá xúc động, chứ không phải do lỗi của kỹ thuật và dàn nhạc. Điều này cũng thể hiện trình độ chuyên môn rất cao của ca sĩ, dàn nhạc cũng như ê-kíp sản xuất”, Nguyễn Duy Nghĩa chia sẻ.

Nhạc sĩ Nguyễn Tuấn Nam đảm nhiệm phần phối lại các ca khúc. Anh chia sẻ, trước đây các ca sĩ Việt phải sang Mỹ để sản xuất đĩa than, còn Phạm Thu Hà tiên phong thực hiện tại Việt Nam với ê-kíp toàn người Việt.

“Khác với những dự án thông thường chỉ tôn vinh ca sĩ, Phạm Thu Hà mong muốn cho công chúng thấy vẻ đẹp của dòng nhạc giao hưởng, sự lao động nghệ thuật của các nhạc công. Chúng tôi không thực hiện một chương trình biểu diễn xong rồi sẽ trôi vào quên lãng, mà ghi âm, quay hình và lưu giữ lại bằng đĩa than”, nhạc sĩ Tuấn Nam cho biết.

Nhạc sĩ Nguyễn Tuấn Nam.

Live studio session được chia làm 4 phần. Phần 1 gồm những ca khúc trữ tình, lãng mạn quen thuộc gồm: Phố mùa đông (Bảo Chấn), Biết mãi là bao lâu (Đỗ Bảo), Đời có bao nhiêu ngày vui (Châu Đăng Khoa), Xin lỗi (Hồ Tiến Đạt)… Phần 2 là màn kết hợp mới mẻ của Phạm Thu Hà với 2 giọng ca trẻ Nguyễn Đình Tuấn Dũng và Phạm Anh Duy.

Phần 3 dành riêng cho các tác phẩm của Trịnh Công Sơn với các ca khúc: Ru tình, Hoa vàng mấy độ, Tiến thoái lưỡng nan... Phần 4 đậm chất không gian cổ điển để Phạm Thu Hà phát huy tối đa thế mạnh và sức sáng tạo.

Trong năm nay, Phạn Thu Hà sẽ lần lượt tổ chức các buổi biểu diễn, ra mắt 4 MV: Phố mùa đông, Biết mãi là bao lâu, Xin lỗi, Ngày mai không có anh và phát sóng các giai đoạn của dự án Live studio session trên YouTube, Spotify... Sau cùng, cô sẽ chọn ra 8 ca khúc đặc biệt nhất để phát hành đĩa than.

'Phạm Thu Hà không thể nào bước chân vào showbiz được'

'Phạm Thu Hà không thể nào bước chân vào showbiz được'

“Phạm Thu Hà không thể nào bước chân vào showbiz được. Em chỉ nên bước một chân mình vào thôi, để thấy được showbiz là như thế nào. Còn em vẫn nên bước ra một chân để giữ lại sự tĩnh tại, bình an vốn có của em”, lời nhạc sĩ Võ Thiện Thanh.