"Thử thách là đạt tới con số 1.000. Nếu không gặp chấn thương, tôi nghĩ mình sẽ đạt được nó ở tuổi 41", Cristiano Ronaldo tuyên bố khi cùng Bồ Đào Nha thắng Croatia 2-1.

Ronaldo ghi 1 trong 2 bàn cho Bồ Đào Nha ở lượt trận mở màn UEFA Nations League 2024-25. Đó cũng là bàn thứ 900 của anh trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.

Ronaldo Bo Dao Nha Croatia Nations League.jpg
Ronaldo hướng đến bàn thắng thứ 1.000

Sau khi không thành công ở EURO 2024, Roberto Martinez vẫn theo đuỗi những gì ông xây dựng cùng Bồ Đào Nha, với Ronaldo là nhân vật chính.

Ronaldo là câu chuyện huyền thoại chưa có hồi kết. Sắp bước sang tuổi 40, CR7 vẫn có kế hoạch chơi bóng đỉnh cao thêm vài năm nữa.

World Cup 2026 là mục tiêu của anh, để lập kỷ lục lần thứ 6 tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh (Lionel Messi cũng có chung mục tiêu).

Cho đến trước khi bước vào World Cup tại Bắc Mỹ (Canada, Mỹ, Mexico), nếu ghi bàn đều đặn như hiện nay, Ronaldo hoàn toàn có thể chạm mốc 1.000 bàn thắng.

Năm ngoái, Cristiano ghi 54 bàn giữa Bồ Đào Nha và Al-Nassr. Trong năm 2024, anh đã có 27 pha lập công.

Scotland không phải đối thủ mạnh. Đội quân của Steve Clarke vừa gây thất vọng khi thua Ba Lan 2-3 trên sân nhà.

Scotland Ba Lan.jpg
Scotland phòng ngự khá tệ

Trong 13 trận gần nhất, Scotland chỉ có đúng 1 chiến thắng, thua đến 8. Ngoài ra, 9 trận trong số này đội quân của Clarke nhận từ 2 bàn thua trở lên.

Roberto Martinez để Ronaldo nghỉ những phút cuối trận Croatia, nhằm giúp anh đạt thể lực tốt cho cuộc chiến với Scotland tại Lisbon.

Đây mới là lần đầu tiên Ronaldo gặp Scotland. Nếu ghi bàn để bắt đầu cuộc đua đến mốc 1.000 bàn thắng, CR7 sẽ làm tung lưới đội tuyển thứ 48 trong sự nghiệp.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha (4-3-3): Diogo Costa; Diogo Dalot, Ruben Dias, Goncalo Inacio, Nuno Mendes; Bernardo Silva, Vitinha, Bruno Fernandes; Pedro Neto, Ronaldo, Rafael Leao.

Scotland (4-2-3-1): Gunn; Ralston, Hanley, McKenna, Robertson; McClean, Gilmour; McGinn, McTominay, Christie; Dykes.

Tỷ lệ trận đấu: Bồ Đào Nha chấp 1 3/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: 3-1.

Ronaldo ghi bàn 900: Hành trình lịch sử

Ronaldo ghi bàn 900: Hành trình lịch sử

Cristiano Ronaldo không ngừng vượt qua những giới hạn, và mới nhất là cuộc chinh phục cột mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.