Cuộc hẹn đi vào lịch sử diễn ra ở phút thứ 34, trận Bồ Đào Nha tiếp Croatia trong khuôn khổ UEFA Nations League 2024, trên sân Da Luz ở Lisbon.

Đường căng ngang của Nuno Mendes từ cánh trái vào vòng cấm được Cristiano Ronaldo áp sát dứt điểm nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha (chung cuộc thắng 2-1; Diogo Dalot mở tỷ số và cũng... rút ngắn cho đội bạn).

Thủ môn Dominik Livakovic phải vào lưới nhặt bóng và trở thành nhân vật chính trong cột mốc chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới: Ronaldo ghi bàn thứ 900 trong sự nghiệp chuyên nghiệp (không tính các cấp độ đội trẻ Bồ Đào Nha).

Ronaldo chắc chắn đã ghi nhiều bàn thắng khó và đẹp hơn trong sự nghiệp của mình, nhưng pha lập công vào lưới Croatia đêm 5/9 vừa qua mang lại những cảm xúc không thể diễn tả.

Cầu thủ 39 tuổi ăn mừng với niềm hân hoan. Anh thể hiện tầm quan trọng khoảnh khắc này bằng cách quỳ xuống đất, đưa tay lên ôm mặt và giữ nguyên trong vài giây để tận hưởng điều kỳ diệu.

Thành tích vĩ đại này đến gần 22 năm sau bàn thắng đầu tiên. Chính xác là từ hai bàn đầu tiên, khi anh ghi cú đúp trong trận Sporting thắng Moreirense, ngày 7/10/2002, một tuần sau khi anh ra mắt giải vô địch Bồ Đào Nha.

Kỷ nguyên của Ronaldo ở Quả bóng vàng đã khép lại, giống như đối thủ Lionel Messi, bóng đá giới vẫn nằm dưới bước chân chinh phục của anh.

"Tôi không phá kỷ lục, chúng theo đuổi tôi", Ronaldo mỉm cười. Bàn thắng thứ 1.000 sẽ sớm tìm đến anh.

Ronaldo 900 ban thang.png