Sau trận derby hỗn loạn với 5 bàn thắng, 5 lần đưa bóng vào lưới nhưng bị VAR từ chối cùng 2 tấm thẻ đỏ, Pochettino có được nụ cười sau cùng khi trở lại mái nhà xưa Tottenham Hotspur.

Tỷ số 4-1 cho thấy sự chênh lệch, nhưng thực tế trên sân khác hẳn. Chelsea đã phải rất vất vả trước đội chủ nhà khi được chơi hơn người từ cuối hiệp một.

Chelsea Man City.jpg
Chelsea vừa hạ Tottenham 4-1

Chính HLV Postecoglou vô tình ấn nút tự hủy khi triển khai hàng thủ dâng cao, dâng tặng cho Nicolas Jackson cú hat-trick dễ dàng ở hiệp hai.

Giành thêm 3 điểm, nhưng Chelsea vẫn xếp thứ 10 trên BXH. Đội bóng áo xanh cách nhóm 4 đội dẫn đầu đến 9 điểm và sẽ phải nỗ lực rất nhiều thời gian tới.

Tiếp Man City tại Stamford Bridge, tưởng như sân nhà sẽ là lợi thế nhưng kể từ đầu mùa, Chelsea mới chỉ thắng duy nhất tân binh Luton Town tại sào huyệt của mình.

Vấn đề của The Blues chính là tính ổn định, vốn không được duy trì thường xuyên. Đội hình gồm quá nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng, thiếu bản lĩnh trận mạc dẫn đến biến số khó lường mà Pochettino không thể tính trước.

Về phần Man City, sau thất bại trước Arsenal hồi tháng trước, họ trở lại mạnh mẽ bằng 5 chiến thắng thuyết phục liên tiếp, nã 17 bàn vào lưới đối phương.

Chuyện Haaland ghi bàn là điều quá đỗi bình thường. Trong tay Pep Guardiola giờ có thêm mũi khoan lợi hại ở cánh mang tên Jeremy Doku.

Chelsea Man City.jpg
Man City vẫn được đánh giá cao hơn dù phải làm khách

Trận gặp Bournemouth vào trước, tiền đạo người Bỉ khiến người xem trầm trồ với bàn mở tỷ số cùng 4 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Chạm trán Chelsea, Doku cùng Bernardo Silva, Julian Alvarez sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi ở Champions League hồi giữa tuần.

Với lối tấn công biến ảo và nhiều phương án xuyên phá hàng thủ đối phương, Man City tự tin sẽ ẵm trọn 3 điểm ngay tại Stamford Bridge.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 3/4 (3/4: 0) - TX: 2 1/2

Dự đoán: Man City thắng 2-0

Thông tin lực lượng

Chelsea:  Wesley Fofana, Ben Chilwell, Romeo Lavia, Christopher Nkunku, Trevoh Chalobah và Chukwuemeka vắng mặt vì chấn thương.

Man City: John Stones, Akanji, De Bruyne cùng Sergio Gomez không đủ thể lực ra sân.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Sanchez; James, Disasi, Silva, Colwill; Caicedo, Fernandez; Palmer, Gallagher, Sterling; Jackson.

Man City: Ederson; Dias, Ake, Gvardiol; Walker, Rodri, Kovacic, Doku; Silva, Alvarez; Haaland.