Tối thứ Bảy (giờ địa phương), bóng đá Đức rung chuyển với trận đấu mang tính bước ngoặt mùa giải, khi Bayer Leverkusen tiếp Bayern Munich ở vòng 21 Bundesliga.

Mùa giải còn dài, nhưng giới chuyên môn đều nhận định cuộc chiến tại BayArena có ý nghĩa quyết định đến chức vô địch.

leverkusen bayern munich.jpg
Leverkusen và Bayern Munich quyết đấu vì ngôi đầu bảng Bundesliga

Leverkusen của Xabi Alonso không chỉ là hiện tượng của bóng đá Đức, mà gây tiếng vang với cả châu Âu nhờ thành tích ấn tượng.

Trong mùa bóng thứ 120 kể từ khi thành lập, chưa bao giờ Leverkusen có kết quả tốt như hiện nay. Chìa khóa là Alonso.

CLB đến từ Rhineland bất bại trong cả 30 trận đấu chính thức mùa này. Không đội bóng nào trong số 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Italy, Đức và Pháp) có thành tích này.

Tổng cộng, 90 bàn thắng đã được ghi, trong khi chỉ thủng lưới 22 bàn. Tại Bundesliga, hiệu số là 52-14.

Đối thủ mà Leverkusen đối mặt là Bayern Munich, kẻ thống trị tuyệt đối ở bóng đá Đức với 11 chức vô địch liên tiếp.

Mặc dù Bayern Munich có một vài thời điểm không ổn định, khiến Thomas Tuchel bị người hâm mộ đòi sa thải, nhưng họ vẫn đang bám sát Bayer với chỉ 2 điểm ít hơn.

Sau vòng đấu này, các đội có 13 trận để hướng đến Chiếc đĩa bạc. Vì thế, kết quả cuộc thư hùng tại BayArena hứa hẹn là bước tiến lớn cho kẻ chiến thắng (hoặc mọi chuyện tiếp tục như hiện tại nếu hòa).

xabi alonso tuchel.jpg
Xabi Alonso là tâm điểm cả thế giới chú ý trong cuộc đấu trí Thomas Tuchel

Bayern mất một loạt gương mặt như Davies, Mazraoui, Bouna Sarr, Laimer, Kingsley Coman và Gnabry.

Đổi lại, Tuchel có Upamecano hồi phục, đồng thời Kimmich nhiều khả năng kịp trở lại đá chính. Kim Min Jae cũng vừa quay lại sau khi dự Asian Cup 2023.

Không một HLV nào được nhắc đến nhiều như Xabi Alonso hiện nay. Người ta nói đến việc Liverpool, Barca và thậm chí cả Bayern cũng muốn thuê ông.

Đây là lý do trận đấu càng thêm đặc biệt. Tất cả chờ đợi liệu Leverkusen thực sự chuyển mình, hay chỉ là hiện tượng và sụp đổ khi đối mặt thử thách lớn (lượt đi hòa 2-2 tại Allianz Arena).

Phía trước là 90 phút để Leverkusen chứng minh sức mạnh, với cơ hội bỏ xa Bayern đến 5 điểm. Đó cũng là cơ hội để Xabi Alonso thể hiện bản thân với các CLB muốn chữ ký của ông.

Lực lượng:

Leverkusen: Exequiel Palacios, Victor Boniface chấn thương. Odilon Kossounou dự Cúp châu Phi.

Bayern Munich: Davies, Mazraoui, Bouna Sarr, Laimer, Coman và Gnabry chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Leverkusen (3-4-2-1): Hradecky; Tapsoba, Tah, Hincapie; Frimpong, Xhaka, Andrich, Grimaldo; Hofmann, Florian Wirtz; Iglesias.

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer; Mazraoui, Upamecano, Kim Min Jae, Guerreiro; Kimmich, Goretzka; Muller, Musiala, Sane; Harry Kane.

Tỷ lệ trận đấu: 0-0

Tỷ lệ bàn thắng: 3

Dự đoán: 2-2.