"Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận cầu đỉnh cao", HLV Stefano Pioli lên tiếng khi AC Milan chuẩn bị cho trận lượt đi bán kết Champions League với Inter.

Đây sẽ là trận derby thứ 4 trong mùa giải của hai đội bóng thành phố Milano.

Inter có 2 chiến thắng, trong khi Milan thắng 1 ở 3 cuộc chạm trán trước đó trên hai mặt trận Serie A và Siêu cúp Italy.

Milan và Inter đều không được đánh giá cao. Tuy vậy, với ngân sách khiêm tốn, cả hai làm nên điều kỳ diệu theo cách riêng của mình.

Trên hành trình vào bán kết, Milan vượt qua Tottenham và Napoli. Cả hai đều diễn ra theo một kịch bản: lợi thế từ chiến thắng 1-0 trên sân nhà San Siro.

Pioli đang hy vọng kết quả tương tự lặp lại khi Milan tiếp đón Inter - đội lần lượt vượt qua những đối thủ Bồ Đào Nha là Porto và Benfica.

Cuối tuần qua, để chuẩn bị cho cuộc chiến châu Âu, hai đội đều có chiến thắng trước các đối thủ đến từ thủ đô. Milan vượt qua Lazio, trong khi Inter hạ Roma của người cũ Jose Mourinho.

Trong trận thắng Lazio, Milan gặp tổn thất khi Rafael Leao chấn thương chỉ sau 10 phút thi đấu.

Tình trạng của Leao hiện là một bí ẩn lớn, khi Milan không đưa ra bất kỳ thông báo nào. "Leao? Cậu ấy có thể đá chính, hoặc thậm chí không có mặt trên ghế dự bị", Pioli trả lời trước câu hỏi về cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Nếu Leao vắng mặt, Saelemaekers sẽ thay thế bên cánh trái hàng công. Pioli ưu tiên Brahim Diaz bên cánh phải, trong khi Bennacer đang chơi tuyệt hay khi được đẩy lên đá tiền vệ công.

Cả hai đội đều đề cao sự thận trọng và chờ sai lầm từ đối thủ. Ở San Siro, trận lượt đi bán kết Champions League có thể được định đoạt bởi một khoảnh khắc cá nhân.

Lực lượng:

Milan: Rafael Leao chưa chắc thi đấu.

Inter: Milan Skriniar, Gosens chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Milan (4-2-3-1): Maignan; Calabria, Tomori, Kjaer, Theo Hernandez; Tonali, Krunic; Saelemaekers, Bennacer, Brahim Diaz; Giroud.

Inter (3-5-2): Onana; Darmian, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Martinez, Lukaku.

Tỷ lệ trận đấu: Inter chấp 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2

Dự đoán: Milan thắng 1-0.