Luis de la Fuente tuyên bố cách đây ít ngày, đầy tự hào rằng ông “đưa Tây Ban Nha trở lại đúng vị thế”, sau khi vượt qua Pháp để vào chung kết EURO 2024.

Tây Ban Nha trở thành đội đầu tiên trong lịch sử thắng 6 trận liên tiếp tại ở EURO. Đội quân của De la Fuente triển khai lối chơi với tốc độ rất cao và đa dạng.

Tay Ban Nha EURO 2024.jpg
Tây Ban Nha tấn công mạnh mẽ

Một năm trước, tương lai của De la Fuente thậm chí không chắc chắn dù cùng Tây Ban Nha giành UEFA Nations League. Bởi vì, ông là người được Luis Rubiales - người dính bê bối hôn môi nữ cầu thủ mà không có sự đồng thuận - ủng hộ.

De la Fuente không quan tâm đến những tranh luận, ông tập trung xây dựng tập thể Tây Ban Nha theo triết lý riêng của mình, từng đóng vai trò như một người thầy của Lionel Scaloni - HLV trưởng đưa Argentina đến chức vô địch World Cup 2022.

Trong sự nghiệp huấn luyện, De la Fuente từng thành công với các đội trẻ Tây Ban Nha. Giờ đây, ông đang hướng đến chức vô địch EURO.

Tây Ban Nha có 3 lần nâng cao danh hiệu EURO, chia sẻ kỷ lục với Đức. Tham vọng của De la Fuente và “La Roja” là thiết lập kỷ lục mới trong trận chung kết tại Berlin.

Trái ngược với Tây Ban Nha, Anh kiểm soát bóng nhưng không đi theo con đường tấn công. Gareth Southgate chọn lối đá thực dụng, lựa chọn sự an toàn.

Anh EURO 2024.jpg
Anh khao khát vô địch EURO

Anh vào chung kết EURO lần thứ 2 liên tiếp với tư cách một trong các đội tấn công kém hiệu quả nhất. Với Southgate, kết quả mới quan trọng.

Kể từ khi vô địch World Cup 1966, Anh góp mặt tại 21 giải đấu lớn mà không có thêm bất kỳ danh hiệu nào.

Áp lực chiến thắng là rất lớn, sau 58 năm từ thời điểm huyền thoại Booby Moore nâng cao chiếc cúp vàng danh giá trên sân Wembley.

Sở hữu đội hình chất lượng, với những cầu thủ hiểu nhau quá rõ, Southgate đang hy vọng có thể thay đổi lịch sử cho Anh.

Lực lượng:

Tây Ban Nha: Nhân sự đầy đủ.

Anh: Nhân sự đầy đủ.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha (4-3-3): Unai Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Cucurella; Fabian Ruiz, Rodri, Dani Olmo; Lamine Yamal, Morata, Nico Williams.

Anh (3-4-2-1): Pickford; Walker, Stones, Guehi; Saka, Mainoo, Declan Rice, Shaw; Bellingham, Foden; Harry Kane.

Tỷ lệ trận đấu: Tây Ban Nha chấp 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2

Opta mô phỏng: Tây Ban Nha thắng 40,5% - Anh thắng 29%; nếu đá hiệp phụ và luân lưu: 60,4% - 39,6%.

Dự đoán: Tây Ban Nha thắng 2-1.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/