EURO 2024
chỉ có 1 trận nữa là kết thúc, liệu vinh quang sẽ đến với Tây Ban Nha hay Anh vào đêm nay, 2h ngày 15/7?

Gareth Southgate cùng Tam sư đang ở trận chung kết EURO thứ 2 liên tiếp và ở rất gần mốc lịch sử: giành chức vô địch lần đầu tiên sau 58 dài chờ đợi.

Anh Tay Ban Nha 1.jpg
Harry Kane liệu có phá được 'vía nặng' không danh hiệu trong sự nghiệp, với trận chung kết EURO thứ 2 liên tiếp, khi Anh đấu Tây Ban Nha?

Tuyển Anh trải qua 3 trận đấu loại trực tiếp theo những cách rất khác nhau, nhưng đều có điểm chung: khiến người hâm mộ của họ không khỏi đau tim!

Harry Kane và đồng đội có thể chưa thực sự thuyết phục được mọi người, với phong độ từ đầu giải, nhưng giữa lúc gian nguy nhất, Tam sư luôn có ngôi sao lóe sáng để mở đường sống cho họ.

Những Jude Bellingham, Harry Kane, Saka, Watkins,… được gọi tên và đó là lý do khiến người Anh có niềm tin mạnh mẽ rằng, lần này số phận sẽ mỉm cười với họ trên đất Đức – mang cúp EURO 2024 về nhà!

Với Tây Ban Nha, mỗi trận đấu của họ đều là những màn trình diễn đáng thưởng thức, đầy niềm hứng khởi – toàn thắng cả 6 trận. Lướt nhẹ nhàng qua Croatia, Italy, Albania ở vòng bảng, sau đó kết thúc hiện tượng Georgia với chiến thắng 4-1.

Sức mạnh của đoàn quân La Fuente được thể hiện rõ hơn nữa qua chiến thắng mãn nhãn chủ nhà Đức 2-1 tại tứ kết và sau đó kết thúc giấc mơ của người Pháp với kết quả tương tự.

Tây Ban Nha vs Anh, một cuộc đại chiến đáng trông đợi, với 2 bên đều sở hữu những ngôi sao tài năng, hứa hẹn tạo ra khoảnh khắc để nhớ.

Tay Ban Nha 3.jpg
Tây Ban Nha chơi hay và đẹp nhất giải đấu, sẽ có cái kết đẹp ở Berlin vào đêm nay?

Xét về đối đầu giữa 2 đội, Anh đang có lợi thế hơn một chút với 14 chiến thắng so với 10 của Tây Ban Nha trong 27 lần gặp mặt.

Tuy nhiên, Tam sư đã không thể ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha trong 3 lần so tài gần nhất tại các giải quốc tế lớn, trong đó 2 trận gần nhất kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Tây Ban Nha chỉ thua 4 trong 14 trận gần nhất gặp Anh ở mọi đấu trường.

Đáng chú ý, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trong 3 trận chung kết gần nhất họ góp mặt, với thế hệ vàng thâu tóm hết danh hiệu World Cup (2010) lẫn EURO (2008, 2012).

Dù Tây Ban Nha có vẻ đang được yêu thích hơn nhưng chuyên gia Sportskeeda cảnh báo: Tây Ban Nha đã chơi tấn công không ngừng nghỉ tại EURO 2024 nhưng sẽ phải hết sức cảnh giác với sức mạnh phản công của Anh.

Tây Ban Nha có thể chiếm quyền kiểm soát bóng, với sức mạnh 2 bên cánh là Lamine Yamal và Nico Williams. Nhưng Anh cũng có vũ khí mạnh mẽ của mình và cần Jude Bellingham, Harry Kane và Saka hoàn thành vai trò của mình một cách hoàn hảo. Kyle Walker, Luke Shaw cần duy trì sự tập trung cao độ để ngăn chặn các cầu thủ chạy cánh đáng gờm của Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha vs Anh, 2 trong số những đội bóng ổn định nhất tại EURO 2024 và 1 đội sẽ đạt tới đỉnh cao giành được chiến thắng. Và niềm vui đó có lẽ thuộc về La Roja. Dự đoán: Tây Ban Nha 2-1 Anh.

Anh Thuy Si.jpg
Anh có niềm tin mạnh mẽ có thể làm nên lịch sử tại EURO 2024

Tây Ban Nha 2-1 Anh cũng được chuyên gia Sportsmole dự đoán cho kết quả trận chung kết EURO 2024, với viễn cảnh: “Giống như ở Wembley 3 năm trước, đại chiến tranh ngôi vương với Tây Ban Nha có thể sẽ lại kết thúc trong đau khổ cho Tam sư, với La Roja trở thành đội bóng thành công nhất lịch sử EURO: 4 lần lên ngôi”.

Chuyên gia bóng đá BBC Sport, Chris Sutton chia sẻ, ông mong Anh do Southgate có thể vô địch EURO 2024 nhưng e rằng điều đó khó thành hiện thực.

“Đúng là Tam sư ngày một tự tin hơn, có tinh thần đoàn kết và một số cầu thủ có thể gây tổn thương cho đối phương nhưng như thế là chưa đủ trước Tây Ban Nha.

Sẽ thật vui nếu Anh đánh bại Tây Ban Nha vô địch EURO 2024 nhưng tôi không ủng hộ họ một cách mù quáng từ đầu giải và trận này cũng vậy.

Tôi dự đoán Tây Ban Nha sẽ giành chiến thắng, vì đội hình đồng đều và đã chơi quá xuất sắc từ đầu EURO 2024 đến nay. Anh khó có thể ngăn cản họ. Dự đoán: Tây Ban Nha 2-1 Anh.

Nhưng chuyên gia Standard không nghĩ vậy, cho rằng người Anh sẽ mang cúp EURO 2024 về nhà: Tây Ban Nha là đội bóng trẻ trung, được tổ chức tốt và tràn đầy năng lượng.

Nhưng Anh vẫn thường biết cách vượt qua ở những trận đấu căng thẳng và quyết liệt. Tuy nhiên, chỉ cần để lộ chút sơ hở, người Tây Ban Nha sẽ tạo ra mối đe dọa lớn cho khung thành Pickford. Thật khó để đưa ra dự đoán ở trận đấu này, nhưng có lẽ Anh sẽ thắng Tây Ban Nha trên chấm luân lưu.

Đội hình dự đoán:

Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Cucurella; Ruiz, Rodri, Olmo; Yamal, Morata, Williams

Anh: Pickford; Walker, Stones, Guehi; Saka, Mainoo, Rice, Shaw; Bellingham, Foden; Kane

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/