Trên lý thuyết, cơ hội đi tiếp của tuyển nữ Việt Nam vẫn còn, nhưng rất khó. Thầy trò HLV Mai Đức Chung phải đánh bại được Nhật Bản với tỷ số đậm, nhưng kịch bản này không thể xảy ra khi nhìn vào sự chênh lệch về trình độ của hai đội bóng. 

Trong lần gặp nhau gần nhất tại Asiad 19, dù chỉ sử dụng đội hình có nhiều cầu thủ U20, Nhật Bản vẫn dễ dàng thắng đậm tuyển nữ Việt Nam 7-0. Lần này, đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc mang đội hình mạnh nhất, nên Huỳnh Như và các đồng đội khó tránh một trận thua.

tuyen nu viet nam.jpg
Tuyển nữ Việt Nam chiến đấu tới cùng trước Nhật Bản

Mục tiêu thiết thực của thầy trò HLV Mai Đức Chung là chơi hết sức, hạn chế tối đa bàn thua để có thể chờ đợi vào điều may mắn.

Đây cũng là trận đấu cuối cùng của tuyển nữ Việt Nam trong năm 2023. Đặc biệt, nhiều khả năng sau trận trận gặp Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung sẽ chính thức nói lời chia tay.

Một trận đấu với tinh thần thoải mái cao nhất, động lực lớn nhất với các nữ tuyển thủ Việt Nam. Tất cả đều muốn làm được "điều gì đó" làm món quà dành tặng thầy Chung.

Tinh thần là vậy, về chuyên môn, tuyển nữ Việt Nam chắc chắn sẽ tập trung cho mặt trận phòng ngự. Khung thành thủ môn Kim Thanh phải chịu sức ép khủng khiếp trước Nhật Bản. Ở hai trận đấu trước đó, các cô gái Nhật Bản ghi tới 9 bàn thắng và không để thủng bàn nào.

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đối mặt với 90 phút đầy khó khăn, nhưng các tuyển thủ đều sẵn sàng bước vào trận đấu có nhiều cảm xúc đặc biệt với 200% sức lực.

Đội hình dự kiến tuyển nữ Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Tuyết Dung, Thanh Nhã, Vạn Sự, Mỹ Anh, Hải Linh, Diễm My, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Huỳnh Như