Trưa nay, hơn 1.000 công nhân công ty TNHH Panko Tam Thăng (đóng tại xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đồng loạt nghỉ làm, đình công sau khi phát hiện trong thức ăn có dòi.

Theo các công nhân, đây không phải là lần đầu tiên những sinh vật này xuất hiện trong thức ăn.

{keywords}
 

 

{keywords}
Hơn 1000 công nhân đình công sau khi phát hiện thức ăn có dòi

Trước đó, họ đã nhiều lần phản ánh, phía đại diện công ty đứng ra xin lỗi và nhận trách nhiệm, tuy nhiên tình trạng này vẫn không khắc phục.

Chị T.V.H. (xưởng may) cho biết, trưa nay khi nhận khay thức thì phát hiện trong phần thịt sườn có những sinh vật dòi màu trắng đang bò lúc nhúc nên lập tức báo cho nhà ăn của công ty.

{keywords}
Thức ăn công nhân phát hiện dòi (khoanh đỏ)

“Không chỉ thức ăn của tôi mà còn nhiều người khác cũng có những con vật màu trắng xuất hiện trong rau, chả cá… Công nhân làm việc vất vã, mà thức ăn không đảm bảo vệ sinh thì ai dám gắn bó. Chịu đựng lâu nay, lần này chúng tôi quyết định đình công để bảo vệ sức khỏe của mình”, chị H. bức xúc.

Được biết, mỗi ngày bếp ăn của công ty phục vụ hàng nghìn công nhân từ 3 xưởng: may, dệt, nhuộm.

Ngay khi xảy ra đình công, đại diện Liên đoàn lao động và Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam đã có mặt để ghi nhận vụ việc, giải quyết quyền lợi cho công nhân. 

Quốc lộ ở Đồng Nai tê liệt vì hàng nghìn công nhân đình công

Quốc lộ ở Đồng Nai tê liệt vì hàng nghìn công nhân đình công

Công nhân công ty Pouchen Việt Nam đồng loạt nghỉ việc, kéo ra đường phản đối việc tính lương mới. Sự việc khiến quốc lộ 1K nối Biên Hòa - TP.HCM tê liệt cả 2 chiều.

Lê Bằng